10.000 vé tàu Tết Đinh Dậu được đặt vèo trong... 7 phút!

01/10/2016 13:31 GMT+7

Sáng 1.10, ngành đường sắt bắt đầu mở cửa bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017, trong đó chỉ sau 7 phút mở mạng đã có 10.000 vé tàu đã được đặt chỗ trên website. Tính đến 10 giờ sáng, đã có gần 60.000 vé tàu được mua và đặt chỗ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt để tranh thủ mua vé trực tiếp tại ga. Bên cạnh đó, hành khách không mua vé trực tiếp cũng đến nhờ nhân viên hỗ trợ mua vé qua mạng.
Tại sảnh bán vé, đúng 8 giờ, hàng trăm người ngồi đợi đến lượt để mua vé trực tiếp. Sau một giờ các số thứ tự bán vé bằng hình thức trực tiếp chỉ được khoảng 30 số mua thành công. Một số người khác có số thứ tự thuộc hàng trăm (từ 100 trở lên) đang ngồi đợi đến lượt mua của mình.
Đến khoảng 10 giờ tốc độ bán vé trực tiếp diễn ra khá chậm, chỉ khoảng đến số thứ tự 70 đã giao dịch thành công.
Một số người lo lắng, mang theo máy tính, vừa canh mua vé trực tiếp và đặt mua online nhưng vẫn chưa mua được vì vé đã được đặt mua gần hết.

tin liên quan

Hôm nay bán vé tàu Tết Đinh Dậu: Bản đồ giúp mua vé nhanh, dễ dàng
Từ 8 giờ sáng nay (1.10) ngành đường sắt sẽ mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó sẽ bán ra 133.000 chỗ trong mùa cao điểm chính (từ 20 đến 29 tháng Chạp). Thanh Niên xin giới thiệu những bí quyết giúp mua vé dễ dàng hơn.
Nhiều người dân ngồi chờ đến lượt mua vé Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Qua quan sát trên website dsvn.vn vào lúc 10 giờ, tình trạng truy cập không bị quá tải tuy số lượng đặt chỗ mua vé rất cao. Các vé đi Hà Nội hiện còn rất nhiều và chưa có người đặt.
Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (nhân viên văn phòng) cho biết, chị đã nhắn tin lấy số thứ tự vào chiều 30.9. Sáng nay chị đến ga từ 7 giờ sáng, để chờ mua vé về Bình Định nhưng vì lấy số thứ tự quá cao nên chị phải ngồi đợi gần 3 giờ chưa mua được. Bên cạnh đó chị cũng mang máy tính đến đặt chỗ và cũng chưa mua được.
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, dựa theo số liệu Trung tâm vận tải hành khách FPT vào sáng nay, trong 7 phút đầu mở mạng đã có 10.000 ngàn vé được đặt mua, số lượng truy cập lúc cao điểm là 7.000 người.
Tính từ 10 giờ sáng nay có 5.348 đã được thanh toán online, 2372 thanh toán trả sau và có 52.338 vé đã được đặt chỗ chưa thanh toán. Về số lượng đặt lấy số thứ tự có đến 2.801 lượt nhắn tin để đến ga mua vé. Trong hôm nay chỉ giải quyết 1.000 số thứ tự. Tuy nhiên, còn 1801 sẽ được chi nhánh chuyển sang bán vào ngày tiếp theo.
Để yên tâm hành khách mang theo máy tính để vừa đặt vé online vừa mua vé trực tiếp Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trong thời gian đầu ngành đường sắt ưu tiên sẽ bán số chặng dài trước (từ Sài Gòn đi Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Vinh), sau đó phải cắt chặng dài để bán cung đoạn ngắn. Qua đó, trước tết 105 ngày để nguyên chặng, trước 70 ngày cắt 2/3 quãng đường bán vé đi các chặng Quãng Bình, Quãng Trị, Đà Nẵng...). 30 ngày còn lại cắt ½ chặng bán vé đi (Diêu Trì, Quảng Ngãi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.