10.000 khẩu trang y tế cho người dân 'thích bao nhiêu lấy bấy nhiêu'

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/02/2020 19:02 GMT+7

Tìm khắp hiệu thuốc tây ở TP.Đồng Xoài (Bình Phước) không còn khẩu trang y tế, nhiều người bất ngờ khi có nơi… thích lấy bao nhiêu cũng được. Gần 10.000 khẩu trang được một cơ sở sản xuất tặng người dân để phòng virus Corona.

Ngày 5.2, một sạp nhỏ được cơ sở sản xuất khẩu trang y tế Hồng Thủy (P.Tân Thiện, TP.Đồng Xoài) đặt ngay trên vỉa hè đường QL14, đoạn gần ngã 4 Đồng Xoài bỗng chốc hút sự chú ý của người dân khi đặt tấm biển khẩu trang miễn phí trong khi nhiều người đỏ mắt tìm khẩu trang không thấy.
Chị Hồng tặng khẩu trang cho người dân

Sạp hàng nhỏ này của chị Vũ Thị Hồng, chủ cơ sở sản xuất khẩu trang y tế Hồng Thủy, đặt trước cửa nhà mình. Mỗi bịch có 2 khẩu trang y tế. Do có con nhỏ nên chị cứ để ở phía trước cửa để người dân tự lấy, khi nào hết chị lại “tiếp” thêm khẩu trang.

Tặng 20.000 găng tay, khẩu trang y tế cho chiến sĩ kiểm soát biên giới

Nhiều người vào nhận khẩu trang bất ngờ vì thực tế mặt hàng khẩu trang y tế những ngày gần đây đang rất khó kiếm. Do các tiệm thuốc tây gần như không có hàng, hoặc không giá nhập hàng cao, bán ra giá cao cũng sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nên không ai dám nhập về.

Thanh sát trùng, kiểm tra sức khỏe người trên các tàu hàng đến từ Trung Quốc

Tấm bảng ghi một người một bịch, nhưng thực tế nhu cầu một người có khi nhiều hơn thế. Nhiều người đề nghị được mua, kể cả giá cao, nhưng chủ sạp nhất quyết không bán, chỉ tặng. Và mọi người có thể lấy thêm nếu cần thiết hoặc nhà có đông người.

Cứ gần hết, chị Hồng lại "tiếp" thêm khẩu trang để người dân đến lấy

Hoàng Giáp

“Ý thức được việc ai cũng cần, nên dù không ai coi sạp hàng, người dân tự đến lấy nhưng người lấy nhiều nhất cũng chỉ chừng 5 bịch, còn lại mỗi người 1 - 2 hoặc 3 bịch khẩu trang”, chị Hồng cho biết.

Cũng theo chị Hồng cho biết thực tế nguyên liệu để sản xuất khẩu trang rất khan hiếm, hầu hết các cơ sở đều đã sản xuất hết nguyên liệu từ trước tết. Tết xong, bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona gây ra diễn biến phức tạp và ngày càng lan rộng khiến nhu cầu người dân mua khẩu trang tăng cao, nhu cầu tăng khiến giá thành nguyên liệu đầu vào cũng tăng. Mà cơ sở có chấp nhận giá cao hơn cũng chưa chắc có nguyên liệu để nhập về sản xuất. Cũng chính vì vậy mà cung không đủ cầu, đó cũng là một phần lý do các nhiều tiệm thuốc tây không có hàng, hoặc không dám nhập hàng về vì giá thành cao. 

Có khẩu trang, nhiều người đeo ngay tại chỗ

Hoàng Giáp

Sau tết, khi sản xuất hết nguyên liệu giao cho các đơn hàng trước đó, cơ sở còn hơn 10.000 khẩu trang, do không có nguyên liệu sản xuất thêm, nên cơ sở đã quyết định tặng miễn phí cho mọi người nhằm giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân.

Giữa sóng ngầm virus corona, khách Tây vô tư tắm biển An Bàng

Chỉ gần một ngày, quầy đã cấp phát gần 10.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Đo thân nhiệt toàn bộ khách đến ga Sài Gòn để phòng virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.