1000 tăng ni cầu siêu cho những người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

19/11/2016 13:34 GMT+7

Sáng 19.11, đông đảo Phật tử đã có mặt tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM) tham dự Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông 2016.

Đại lễ được phối hợp giữa Ban an toàn giao thông Thành phố, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM và khoảng 1000 tăng ni – Phật tử và người dân sống trên địa bàn TP.
 
VIDEO: Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân bị TNGT - Thực hiện: An Huy - Phạm Hữu
Buổi lễ là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, tưởng nhớ những người đã mất. Đồng thời, vận động người thân, bạn bè cùng hành động với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” với mục tiêu tính mạng con người là trên hết, hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong tai nạn giao thông.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa động viên người nhà nạn nhân chết vì tai nạn giao thông
Đại lễ cầu siêu này được phối hợp giữa Ban an toàn giao thông Thành phố, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM
Có khoảng 1000 tăng ni – Phật tử và người dân sống trên địa bàn TP cùng đến tham gia
Buổi lễ mang đến thông điệp “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” với mục tiêu tính mạng con người là trên hết
Qua đó để cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT. Nâng cao ý thức, nhận thức cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật, phòng tránh TNGT.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM cho biết, TNGT hiện là một trong những vẫn đề nhức nhối có thể xem là thảm họa của nhiều quốc gia.
Theo ông Tường, trên thế giới mỗi ngày có hơn 3.000 người tử vong và hơn 100.000 người bị thương do TNGT. Trong đó, tại Việt Nam trung bình mỗi ngày có 24 người chết và hơn 60 người bị thương có nguy cơ tàn phế suốt đời.
Nhiều tăng ni - Phật tử đọc kinh cầu siêu cho các nạn nhân
Ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết, tại Việt Nam trung bình mỗi ngày có 24 người chết và hơn 60 người bị thương
Sau buỗi lễ, nhiều người nán lại cầu nguyện cho các nạn nhân
Riêng toàn địa bàn TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm 2016 xảy ra 3.236 vụ TNGT làm 664 người chết và 2.627 người bị thương. Nhiều gia đình phải đau đớn mất đi người thân mãi mãi, có người trong độ tuổi còn rất trẻ. Tai nạn gây thiệt hại to lớn không gì có thể bù đắp được, trở thành gánh nặng của nhiều gia đình và là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa.
Cũng theo ông Tường, con số nạn nhân tai nạn ngày càng gia tăng, gây nên nhiều hoàn cảnh rất thương tâm, điển hình trường hợp chị Hồ Thị Xem (ngụ P. Phước Long, Q.9) bị tai nạn mất năm 2016 để lại hai con thơ 6 tuổi và 5 tuổi nhưng không có tiền ăn học. Trước đây, lúc còn sống chị ở nhà nội trợ chăm sóc hai con, khi chị mất mọi việc đều giao lại cho chồng từ chăm sóc đến đi lượm ve chai nuôi gia đình. Đặc biệt, mỗi lần đi làm đều dẫn bé 5 tuổi theo..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.