1.000 học sinh, thầy cô ôm nhau khóc: Trao yêu thương, đẩy lùi bạo lực

Khánh Hoan
Khánh Hoan
01/12/2020 09:35 GMT+7

Hình ảnh hơn 1.000 học sinh và giáo viên của Trường THPT Tây Hiếu ôm nhau khóc giữa sân trường để chia sẻ yêu thương đã khiến cư dân mạng “dậy sóng” vì xúc động.

Cả sân trường rơi nước mắt
Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội và theo tìm hiểu của Thanh Niên thì câu chuyện cảm động này diễn ra sáng 29.11 tại sân Trường THPT Tây Hiếu (TX.Thái Hòa, Nghệ An) và được chia sẻ rất mạnh. Ông Nguyễn Đình Trung, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường. Nhà trường mời diễn giả Đào Ngọc Cường đến chia sẻ với học sinh về tình cảm gia đình, công ơn cha mẹ, thầy cô cho học sinh.
Tại buổi sinh hoạt này, ngoài việc chia sẻ cho học sinh những giá trị của tình thân, của yêu thương, diễn giả Đào Ngọc Cường đã tạo điều kiện cho học sinh tự chia sẻ, nói lên những tâm sự thầm kín của mình mà lâu nay các em không dám thổ lộ cùng ai. Lúc đó, dưới sân trường, có một học sinh đeo khăn tang trắng cho biết đang rất buồn vì ông mình vừa mất.
Một học sinh khác cũng bày tỏ nỗi buồn khi bố mình cũng vừa qua đời do bị tai nạn giao thông lúc trên đường đi làm trở về nhà. Khi nghe diễn giả chia sẻ về tình cảm gia đình, hai học sinh này đã khóc và cũng chia sẻ nỗi mất mát, trống trải khó bù đắp khi mất đi người thân yêu.
Nghe bạn chia sẻ về nỗi đau mất mát này, nhiều học sinh khác rất xúc động. Cả sân trường hơn 1.000 học sinh và thầy cô lúc đó cũng rơi mắt, tự xích lại, quây tròn, ôm lấy nhau để cùng chia sẻ với bạn bè, học sinh. Buổi sinh hoạt này đã tạo ra một hiệu ứng tình cảm lan truyền khiến nhiều học sinh xúc động và tâm sự những câu chuyện khó nói, chuyện buồn, những lỗi lầm của bản thân với thầy cô, bạn bè. Ông Trung cho biết chính cảm xúc tự nhiên của các em đã giúp các em xích lại gần nhau, khiến các em trở nên gần gũi.

Trao yêu thương để xóa hận thù

“Bản thân tôi cũng rất xúc động khi chứng kiến học sinh gần nhau, xích lại ôm nhau khóc và chia sẻ cho nhau những điều mà lâu nay các em giấu kín trong lòng”, ông Trung kể khi chứng kiến các học trò của mình đã cảm nhận được sự sẻ chia và yêu thương.
Câu chuyện hơn 1.000 học sinh xích lại gần nhau để chia sẻ nỗi đau, tâm sự với nhau những lầm lỗi để được tha thứ đã khiến nhiều người xúc động và cảm thấy có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh bạo lực học đường diễn ra khắp nơi, ở nhiều lứa tuổi.
Bình luận trên mạng xã hội, tài khoản Thao Lê viết: “Trong khi bạo lực học đường đang ám ảnh, làm hoen ố hình ảnh đẹp, trong sáng của học sinh thì hình ảnh các em ôm chầm lấy nhau, cùng khóc để chia sẻ với nhau nỗi mất mát, để thêm yêu thương nhau là điều thật đáng quý”. Tài khoản Tran Hong bình luận: “Một buổi sinh hoạt ngoại khóa rất có giá trị. Một cách sinh hoạt ngoại khóa rất hiệu quả, nên nhân rộng đến tất cả các trường học, để tạo cho các em biết gần gũi, yêu thương, đùm bọc và chia sẻ”.
Ông Nguyễn Đình Trung bày tỏ mục đích của trường khi tạo ra buổi sinh hoạt ngoại khóa này tiếp thêm động lực cho các em luôn sống ước mơ và khát vọng, cho các em được nói lời yêu thương, lời xin lỗi đến cha mẹ, thầy cô đối với những sai lỗi của các em mà lâu nay các em chưa dám ngỏ. Buổi sinh hoạt ngoại khóa này đã tạo được hiệu ứng rất tốt, giúp học sinh nhận ra giá trị của tình thân, hun đúc yêu thương để đẩy lùi thù ghét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.