10 mẹo đơn giản chữa đau răng tạm thời

12/12/2015 09:57 GMT+7

Đau răng bất ngờ trong đêm khiến bạn không thể đến phòng nha để khám. Các chuyên gia chia sẻ 10 mẹo đơn giản chữa đau răng tạm thời bằng liệu pháp tự nhiên, theo naturalnews .

Đau răng bất ngờ trong đêm khiến bạn không thể đến phòng nha để khám. Các chuyên gia chia sẻ 10 mẹo đơn giản chữa đau răng tạm thời bằng liệu pháp tự nhiên, theo naturalnews.

Có một số mẹo đơn giản chữa đau răng tạm thời hiệu quả -  Ảnh minh họa: ShutterstockCó một số mẹo đơn giản chữa đau răng tạm thời hiệu quả - Ảnh minh họa: Shutterstock
Giấm táo
Giấm táo có tính kháng khuẩn và chống viêm. Ngoài ra, giấm táo còn có tính axít giúp tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng. Ngâm một miếng bông gòn vào giấm táo và áp nó vào chỗ răng đang bị đau.
Tinh dầu trà xanh
Chỉ cần 1 hoặc 2 giọt tinh dầu trà xanh là chỗ răng bị đau sẽ dịu ngay. Cách làm cũng như với giấm táo, nhưng chỉ cần dùng tăm bông chấm vài giọt tinh dầu là đủ vì dầu trà xanh sẽ rất cay và nóng.
Bột nở
Dùng một cây tăm bông ướt và nhúng vào bột nở, sau đó áp lên chỗ răng đau, hoặc cũng có thể trộn bột nở vào một ly nhỏ nước ấm và sau đó dùng để súc miệng.
Hạt tiêu đen
Hạt tiêu đen có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm làm giảm đau răng. Trộn hạt tiêu đen với nước để tạo thành bột nhão và áp nó vào chỗ răng đau.
Tỏi
Tỏi có đặc tính kháng sinh mạnh nhất. Nó ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và có chứa hợp chất sulfuric chống lại nhiễm trùng và viêm.
Dùng nước ép từ tỏi nghiền nát thoa vào vùng bị đau. Lặp lại thường xuyên khi cho đến khi hết đau.
Khoai tây
Khoai tây chứa đặc tính chống viêm, có tác dụng giảm sưng và hấp thụ độ ẩm dư thừa.
Xắt một lát khoai tây tươi và đặt vào bên trong má để chữa răng đau tạm thời, hoặc nghiền nát khoai tây rồi trộn với muối và áp lên chỗ răng đau.
Trà túi lọc
Trà túi lọc thay vì bỏ đi thì nên giữ lại, bởi có công dụng chữa răng đau hiệu quả. Các tannin trong trà sẽ giúp để làm giảm sưng và đau. Hoặc có thể ủ túi trà lạnh nếu răng của bạn không nhạy cảm với lạnh.
Lá ổi
Lá ổi thường được sử dụng để chữa lành vết loét miệng và răng đau. Nước ép của lá ổi có chứa nhiều đặc tính kháng khuẩn ngăn chặn khỏi sâu răng hoặc viêm nướu.
Chữa đau răng bằng liệu pháp tự nhiênĐinh hương giúp chữa đau răng hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Đinh hương
Đinh hương làm giảm đau vì nó có đặc tính khử trùng, có thể làm giảm đau nhức răng khá nhanh. Lấy đinh hương giã nhuyễn lấy nước rồi áp vào vùng răng đau.
Dưa chuột
Dưa chuột là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho răng đau. Nó là một loại trái cây mát và làm giảm đau. Xắt lát dưa chuột mỏng và nhai nó với chút muối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.