Đội ngũ tư vấn viên là tài sản quý của Bảo Việt Nhân Thọ

Nghề tư vấn bảo hiểm được đánh giá là một trong những nghề hấp dẫn và thành đạt. Các tư vấn viên (TVV) bảo hiểm với phong thái đĩnh đạc, giao thiệp rộng, vốn hiểu biết phong phú và vững mạnh về tài chính luôn là niềm ước mơ của nhiều người. Giới trong nghề vẫn truyền tai nhau, để trở thành TVV của BVNT khó hơn tuyển công chức. Cùng trao đổi với ông Phạm Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) về câu chuyện này.

Nghề tư vấn bảo hiểm được đánh giá là một trong những nghề hấp dẫn và thành đạt. Các tư vấn viên (TVV) bảo hiểm với phong thái đĩnh đạc, giao thiệp rộng, vốn hiểu biết phong phú và vững mạnh về tài chính luôn là niềm ước mơ của nhiều người. Giới trong nghề vẫn truyền tai nhau, để trở thành TVV của BVNT khó hơn tuyển công chức. Cùng trao đổi với ông Phạm Ngọc Sơn - Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) về câu chuyện này.

Tuyển dụng và đào tạo TVV là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khai thác thị trường qua kênh đại lý, cũng là một trong những tiêu chí đánh giá và ước đạt sự thành công của doanh nghiệp. Với BVNT, vấn đề này ra sao, thưa ông?
Phó TGĐ Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ - Ông Phạm Ngọc Sơn
Phó TGĐ Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ - Ông Phạm Ngọc Sơn
TVV là người đại diện doanh nghiệp, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, lắng nghe nhu cầu của khách để tư vấn những giải pháp bảo vệ phù hợp nhất. TVV là hình ảnh của BVNT khi tiếp xúc với bên ngoài nên chúng tôi rất chú trọng đến việc tuyển dụng, đào tạo và huấn luyện TVV. Mỗi năm, với nhu cầu củng cố và mở rộng hệ thống, chúng tôi có tuyển dụng và huấn luyện các TVV của mình trên khắp cả nước. Năm 2014, tổng số TVV trong toàn hệ thống BVNT tiếp tục tăng theo các tháng và đạt gần 52.000 TVV tại thời điểm cuối năm 2014, tăng 53% so với thời điểm cuối năm 2013.
Hình ảnh lớp đào tạo và huấn luyện TVV của BVNT
Lớp đào tạo và huấn luyện TVV của BVNT
Theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, số lượng TVV mới tuyển dụng của thị trường này trong năm 2014 là 174.830 đại lý tăng 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết năm 2014 tổng số lượng TVV có mặt trên toàn thị trường tăng 30,3% với 294.593 TVV. Thế nhưng giới trong nghề đồn rằng, trở thành TVV của BVNT cực kỳ khó?
Đúng là chúng tôi có những tiêu chuẩn chặt chẽ trong việc tuyển dụng TVV. Tuy nhiên, khi đã vượt qua các vòng phỏng vấn, rồi các khóa đào tạo về sản phẩm, qui trình, kỹ năng..., trở thành TVV chính thức của BVNT, các TVV bằng kiến thức chuyên môn vững vàng, được hỗ trợ tốt từ công ty sẽ tự tin khai thác thị trường. Có những cán bộ của BVNT đi lên từ vị trí TVV, hiện đang ở vai trò quản lý đã gắn bó với chúng tôi suốt chặng đường 19 năm phát triển. Mỗi TVV có một bí quyết riêng từ những kiến thức và kỹ năng được công ty trang bị và vị trí hàng đầu về thị phần của BVNT có sự đóng góp rất lớn của các TVV – sứ giả của BVNT.
BVNT hầu như ít gặp phải khiếu kiện của khách hàng liên quan đến hợp đồng?
Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, thắc mắc của khách hàng là việc không thể tránh khỏi trong suốt quá trình khai thác và phục vụ. Để giảm thiểu việc này, chúng tôi có những chính sách tiên quyết trong đó TVV ngay từ khi tiếp xúc khách hàng phải giải quyết dứt điểm những nguy cơ có thể xảy ra khiếu kiện như vô tình hay cố ý khai không đúng, không đầy đủ thông tin cần thiết trong Giấy Yêu Cầu Bảo Hiểm; kiên nhẫn giải quyết những khúc mắc và giải thích kỹ càng để khách hàng hiểu toàn bộ những khái niệm của sản phẩm bảo hiểm. Khách hàng là trung tâm và tìm kiếm sản phẩm phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính của khách hàng là nhiệm vụ của TVV. Với hệ thống rộng khắp nên việc khoanh vùng hoạt động thuận tiện; sự chỉ đạo sát sao, đồng nhất trên toàn bộ hệ thống và chính sách quan tâm đến khách hàng toàn diện đã tạo tiền đề tốt để các TVV hoạt động. Bên cạnh đó, BVNT cũng chú trọng hoàn thiện các quy trình và các chương trình quản lý để đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ tới khách hàng được nhanh chóng, chính xác và thuận tiện; xây dựng và triển khai hệ thống chỉ tiêu đánh giá, xếp hạng định kỳ chất lượng dịch vụ và năng lực cán bộ Dịch vụ khách hàng theo từng mảng nghiệp vụ, xây dựng các chuẩn mực trong phục vụ khách hàng, chủ động truyền thông tới khách hàng về công tác dịch vụ khách hàng để khách hàng thực sự hiểu và nắm rõ quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm.
Ngoài ra, chính sách huấn luyện TVV được BVNT đặc biệt chú trọng. Chúng tôi liên tục mở các khóa huấn luyện kiến thức về sản phẩm và chuyên môn cũng như kỹ năng mềm cho các TVV của mình. Có lẽ đó là những lý do tỉ lệ khách hàng có thắc mắc hay bất đồng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm thấp.
 
Năm 2014, tổng doanh thu của BVNT đạt 10.765 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2013. Doanh thu khai thác mới quý năm là 2.093 tỷ đồng, tăng trưởng quý năm là 31% so với năm 2013, mức tăng trưởng trên cao hơn mức tăng của toàn thị trường. Lợi nhuận trước thuế của BVNT đạt 755 tỷ đồng, tăng trưởng 7,4% so với năm 2013. Số TVV trong toàn hệ thống tiếp tục tăng, đạt gần 52.000 TVV tại thời điểm cuối năm 2014.
Tiếp đà tăng trưởng của năm 2014, 3 tháng đầu năm 2015 BVNT có tỷ lệ thu phí và tái tục HĐ cao, doanh thu khai thác mới trong Quý 1/2015 đã lên tới con số 478 tỷ VND, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.