đổi mới giáo dục

Các trường cũng sẽ biết cân đối lợi ích để đưa chất lượng lên yếu tố hàng đầu  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Xóa bộ chủ quản trường ĐH được không?

4
Làm việc với cán bộ giảng dạy Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngày 7.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ tăng cường vai trò tự chủ và tiến tới các trường ĐH không còn trực thuộc bộ nào.
Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm 2015 /// Ảnh: Hà Ánh

Giáo viên quyết định thành bại đổi mới giáo dục: Quy hoạch lại cơ sở đào tạo sư phạm

10
Dù vai trò của giáo viên vô cùng quan trọng, nhưng theo Bộ GD-ĐT thời gian qua công tác dự báo quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng đội ngũ này chưa được chú trọng đúng mức, cũng như chưa có những biện pháp hiệu quả để đáp ứng nhu cầu sử dụng và đổi mới giáo dục.
 
Chất lượng giáo viên quyết định sự thành bại của đổi mới giáo dục trong thời gian tới  /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Giáo viên quyết định thành bại đổi mới giáo dục

18
Ngành giáo dục đang đứng trước một đợt đổi mới căn bản, toàn diện. Từ thực tế những gì đang diễn ra và qua phát biểu mới đây của người đứng đầu ngành, có thể thấy chất lượng giáo viên được nhắc đến như điều kiện tiên quyết làm nên công cuộc đổi mới này.
Học sinh tại một trường ở TP.HCM đang học bộ tài liệu của mô hình trường học mới  /// - Ảnh: Tuyết Mai

'Lộ diện' sách giáo khoa sau 2018

4
Bộ tài liệu dạy học của mô hình trường học mới tại VN (VNEN) đã được Bộ GD-ĐT chọn để chỉnh lý, hoàn thiện trở thành một trong những bộ sách giáo khoa phục vụ đổi mới giáo dục phổ thông từ năm 2018.
Đừng bắt tất cả học sinh phải học đủ 12 năm

Đừng bắt tất cả học sinh phải học đủ 12 năm

6
GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên đại biểu Quốc hội, đề nghị Chính phủ cân nhắc để cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân đáp ứng yêu cầu phân luồng ở bậc trung học và gắn đào tạo với thị trường lao động.
Khâu xét tuyển là một thất bại lớn trong kỳ thi THPT quốc gia lần đầu tiên tổ chức trong năm 2015 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Năm giáo dục đổi mới gặp… phản ứng

1
Năm 2015 ghi dấu những thay đổi lớn của GD-ĐT nhưng đổi mới nào cũng vấp phải sự phản ứng, nghi ngại của dư luận, không phải vì sai lệch về hướng đi mà là do sự vội vàng, thiếu thuyết phục trong quá trình thực hiện.
Học sinh Trường tiểu học Trần Bình Trọng (TP.HCM) tìm hiểu về lịch sử tại Bến Nhà Rồng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Số phận của tích hợp

0
Câu chuyện tích hợp lại nóng lên khi ngày 7.12 Bộ GD-ĐT và Hội Khoa học lịch sử tiếp tục bàn về vị trí của môn lịch sử.
Ba “Hội” kiến nghị về phân luồng học sinh, sinh viên

Ba “Hội” kiến nghị về phân luồng học sinh, sinh viên

2
(TNO) Ba tổ chức gồm Hiệp hội các trường ĐH-CĐ, Hội Khuyến học và Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam vừa gửi Chính phủ kiến nghị về cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân và cơ chế phân luồng học sinh, sinh viên.
 
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phát biểu tại hội nghị

Sẽ tiến hành giải thể, sáp nhập trường khó tuyển sinh

1
(TNO) Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh, trong bối cảnh một số trường gặp khó trong tuyển sinh, Bộ sẽ phối hợp với các bộ ngành cơ cấu lại hệ thống các trường theo hướng giải thể, sáp nhập, chuyển cơ sở đào tạo thành phân hiệu các trường ĐH có uy tín...
Đổi mới đánh giá học sinh ở bậc THCS bằng cách đa dạng hóa các hình thức kiểm tra, không nhất thiết chỉ có bài kiểm tra trên lớp - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Học sinh sẽ không yếu hơn vì bỏ chấm điểm

8
Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định, cách chấm điểm như hiện nay chưa phản ánh đúng năng lực của học sinh và việc một số giáo viên dùng điểm số để dọa học sinh là việc cần phải chấn chỉnh.

Tin đọc nhiều