TNO

Độc đáo liệu pháp '10 phút trong quan tài' ở Hàn Quốc

30/10/2015 22:48 GMT+7

(iHay) Nhốt mình trong quan tài là phương pháp điều trị mới dành cho bệnh nhân tự tử ở Hàn Quốc, theo odditycentral.

(iHay) Nhốt mình trong quan tài là phương pháp điều trị mới dành cho bệnh nhân tự tử ở Hàn Quốc, theo odditycentral.

>> Bi kịch người vợ 16 tuổi kêu cứu từ quan tài rồi... qua đời

Độc đáo liệu pháp '10 phút trong quan tài' ở Hàn Quốc  - ảnh 1Các học viên viết di nguyện trước khi vào quan tài - Ảnh chụp từ clip YouTube

Trải nghiệm "cái chết giả" giúp các học viên cảm thấy quý trọng cuộc sống hơn sau khi đối mặt với khoảnh khắc lâm chung. Mức độ tự tử ở Hàn Quốc đang gia tăng với khoảng 40 ca mỗi ngày.
Các chuyên gia tin rằng môi trường siêu cạnh tranh đang diễn ra ở quốc gia này khiến cho ngày càng có nhiều trường hợp tự tử và trầm cảm. Theo Trung tâm điều trị Seoul Hyowon, giải pháp của vấn nạn trên chính là trải nghiệm "cái chết giả".
Những người tham gia trải nghiệm "cái chết giả" tại trung tâm Seoul Hyowon có xuất thân từ mọi tầng lớp của xã hội, bao gồm cả những thanh thiếu niên đang chịu áp lực nặng nề từ việc học hành, người cao tuổi neo đơn hay những người già đang lo sợ trở thành gánh nặng tài chính trong gia đình mình.
Tất cả đều mặc áo choàng trắng rồi nằm nhốt mình trong những cỗ quan tài xếp thành hàng ngay ngắn. Cạnh mỗi quan tài có chiếc bàn nhỏ, được trang bị sẵn giấy bút. Các học viên nằm trong quan tài lắng nghe cuộc nói chuyện ngắn của Jeong Yong-mun, nguyên là nhân viên tang lễ trước đây và giờ là lãnh đạo của trung tâm trên.
Jeong Yong sẽ giải thích cho các học viên rằng họ nên biết chấp nhận những khó khăn của bản thân như một phần cuộc đời mình và cố gắng tìm vui trong những hoàn cảnh bi đát nhất.
Độc đáo liệu pháp '10 phút trong quan tài' ở Hàn Quốc  - ảnh 2
Các học viên nằm vào quan tài và nhắm mắt để chụp hình chân chung dùng làm di ảnh. Sau cùng, họ viết những dòng từ biệt đến những người yêu thương nhất rồi đọc to lên cho cả lớp nghe. Khi giờ chết bắt đầu điểm, họ được thông báo đã đến lúc "qua thế giới bên kia". Nến được thắp sáng và "thần chết" bước vào phòng. Các học viên thả mình xuống quan tài lần nữa để "thần chết" đóng nắp quan tài.
Các học viên sẽ nằm trong quan tài 10 phút và đối mặt với cõi hư vô sau cái chết. Họ được khuyến khích tận dụng thời gian ngắn ngủi này để suy ngẫm về cuộc sống từ góc nhìn của một người ngoài cuộc.
Xong quá trình này, họ ngồi dậy và cảm thấy mình như được "làm mới" và "giải phóng". Jeong Yong-mun bước vào phòng lần nữa để tuyên bố: "Các bạn vừa nhìn thấy cái chết ra sao, nhưng các bạn vẫn còn đang sống, nên phải đấu tranh thôi".
Liệu pháp độc đáo trên từng được áp dụng ở Ukraine và Trung Quốc. Hầu hết những người tham gia trải nghiệm liệu pháp nằm thử trong quan tài đều cho biết họ cảm thấy thư thái và sống tích cực hơn sau đó.
 

Phạm Như Quỳnh

>> Choáng với cô dâu nằm trong quan tài làm lễ cưới
>> Trước khi đi xa, chồng nấu ăn đủ cho vợ dùng suốt năm
>> Cướp xe... tang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.