TNO

Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải

11/07/2015 08:09 GMT+7

(Tin Nóng) Với lâu đài xinh xắn và thông minh được dựng ngay trên xe tải, một gia đình đã có thể vi vu mọi nơi mà không hề lo lắng về khoản tiền thuê nhà hay khách sạn.

(Tin Nóng) Với lâu đài xinh xắn và thông minh được dựng ngay trên xe tải, một gia đình đã có thể vi vu mọi nơi mà không hề lo lắng về khoản tiền thuê nhà hay khách sạn.

Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải - ảnh 1
Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải - ảnh 2
"Lâu đài" độc đáo trên xe tải - Ảnh: livingbiginatinyhouse.com

Justin và Jola Siezen, người New Zealand, là cặp vợ chồng rất thú vị. Họ sống và di chuyển cùng đứa con trai Piko trong một ngôi nhà di động. Đó không phải là một ngôi nhà thông thường mà hơn thế là một "lâu đài" dựng trên một chiếc xe tải, theo Oddity Central ngày 10.7.

Do đặc thù công việc của Jola, gia đình này thường xuyên di chuyển trên đường, vì vậy, cặp vợ chồng này đã nghĩ đến việc biến chiếc xe thành nhà.

"Tôi thích kỹ thuật và nghệ thuật. Khi bạn có thể đặt cả hai cùng nhau nó thực sự tuyệt vời. Điều này giống như một dự án nghệ thuật lớn", Justin giải thích.

Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải - ảnh 3
Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải - ảnh 4
Nội thất thông minh, đầy đủ tiện nghi - Ảnh: livingbiginatinyhouse.com

Ban đầu, Justin và Jola chỉ có ý tưởng thực hiện một ngôi nhà có những yêu cầu tối thiểu. Tuy nhiên, cuối cùng "thành phẩm" đã hoành tráng hơn thế. Đó không chỉ là nhà mà là một "lâu đài" với thiết kế thông minh tận dụng tối đa không gian chật hẹp.

Họ thích nấu ăn, vì vậy căn nhà đặc biệt này cũng không thể thiếu một gian bếp tiện nghi, nhà vệ sinh, phòng khách, bàn ăn, nhà vệ sinh, nhà tắm với vòi hoa sen, hệ thống nước nóng từ năng lượng mặt trời, ban công xinh xắn còn được mắc chiếc võng và một cái bồn tắm... Trong ngôi nhà này, họ gần như không thiếu thứ gì, kể cả một chiếc máy may cũ.

Những chi tiết của nội thất như tủ quần áo, kệ, bếp, gác xép... đều được tái chế từ các vật liệu rẻ tiền nhưng vô cùng tiện dụng và xinh xắn.

"Ngôi nhà này sẽ được tiếp tục thay đổi cùng với những ý tưởng mới của chúng tôi. Tôi chắc chắn là sẽ sắp xếp được không gian cho ý tưởng đó", Justin giải thích.

Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải - ảnh 5
Độc đáo 'lâu đài' trên xe tải - ảnh 6
Chắc chắn gia đình này không còn lo lắng về khoản tiền thuê khách sạn khi đi du lịch
- Ảnh:  livingbiginatinyhouse.com 

Khi họ đi du lịch, toàn bộ tòa lâu đài được xếp lại gọn gàng. Những mái nhà và bức tường được gấp vào, các tháp pháo xoay vào trong để dễ dàng di chuyển.

Đi du lịch thường rất mệt mỏi khi ngồi trên xe và mất nhiều tiền ở khách sạn, nhưng với gia đình này là một ngoại lệ.

T.Anh

>> Cuộc thi ‘mỹ nam’ của những người đàn ông đẹp nhất hành tinh
>> Độc đáo nghệ thuật vẽ trên cơ thể khỏa thân
>> Nơi nảy ra ý tưởng kiếm tiền hay nhất là… từ trên giường
>> Cô gái có râu e ấp trong váy cưới
>> Khách sạn 'đáng sợ' nhất thế giới
>> Kỳ lạ loài sâu bướm ngụy trang thành rắn độc
>> Những vết thương cá tính
>> Miley Cyrus khoả thân ôm heo
>> Độc đáo với tác phẩm từ rau củ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.