Doanh số smartphone Xiaomi giảm mạnh tại Đông Nam Á

16/08/2022 10:22 GMT+7

Canalys vừa công bố dữ liệu về thị trường smartphone ở Đông Nam Á, cho biết công ty thua lỗ lớn nhất trong quý 2 so với cùng kỳ năm ngoái là Xiaomi khi hãng giảm đến 34% doanh số.

Theo Neowin, theo sau XiaomiRealme (-22%) và vivo (-18%), nhưng Samsung đã làm tốt khi tăng doanh số lên 4%. Kể từ quý 4 năm ngoái, lượng xuất xưởng smartphone tại Đông Nam Á đã giảm 12% trong quý đầu tiên, và bây giờ là 7% nữa trong quý 2.

Xiaomi bị sụt giảm doanh số smartphone nhiều nhất tại Đông Nam Á trong quý 2/2022

reuters

Giống như phần còn lại của thế giới, các quốc gia trong khu vực cũng phải chịu những áp lực kinh tế vĩ mô như thiếu hụt năng lượng và lạm phát. Tất cả vẫn đang phục hồi sau đại dịch Covid-19. Canalys đã lấy dữ liệu của mình từ Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, còn thiếu Brunei, Myanmar và Timor-Leste.

Thảo luận về triển vọng thị trường smartphone trong khu vực, nhà phân tích Chiew Le Xuan của Canalys Research cho biết: “Nhu cầu về thiết bị 5G đã đi vào bế tắc. Các thiết bị 5G lần đầu tiên trải qua sự sụt giảm liên tiếp xuống 18% về tổng doanh số smartphone. Việc triển khai 5G tại các thị trường Đông Nam Á đang phát triển đã rất khó khăn, ưu tiên 5G đã giảm đi khi nhu cầu chuyển sang các khía cạnh thiết thực hơn của smartphone như tuổi thọ pin, bộ nhớ, tốc độ bộ xử lý và chất lượng máy ảnh. Lạm phát ngày càng tăng đã dẫn đến việc người tiêu dùng tìm kiếm các thiết bị có tuổi thọ cao hơn thay vì kém thực tế như 5G. Các ứng dụng thực tế của 5G vẫn chưa được chứng minh ​​và đặc biệt là không cần thiết đối với các thiết bị tầm trung khi tốc độ 4G đủ để sử dụng hằng ngày”.

Samsung vẫn là thương hiệu hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á

Canalys

Các thương hiệu hàng đầu ở các quốc gia được khảo sát là Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo và Realme. Vào tháng trước, Canalys báo cáo khách hàng trên toàn thế giới đang chuyển hướng từ điện thoại tầm trung sang điện thoại cấp thấp khi ngân sách bị thắt chặt. Điều này cũng đúng đối với Đông Nam Á, nơi khách hàng đang chuyển dần khỏi các thiết bị trung - cao cấp khi họ phải cắt giảm chi tiêu. Mặt khác, Apple đang đi ngược lại xu hướng khi công ty tập trung vào các khu vực có xu hướng giàu hơn và lạm phát ít ảnh hưởng đến ngân sách, dẫn đến việc họ có thể tiếp tục mua sản phẩm của Apple.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.