Doanh nghiệp thờ ơ với nhà ở công nhân

17/10/2011 23:41 GMT+7

Ngày 17.10, tại Bình Dương, Bộ Xây dựng phối hợp Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội thảo “Nhà ở công nhân, thực trạng và giải pháp”.

Tại hội thảo, ông Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay đa số công nhân làm việc tại các khu công nghiệp là lao động ngoài tỉnh nhưng chỉ khoảng 20% có chỗ ở ổn định, còn lại phải thuê nhà với giá 150.000 - 200.000 đồng/người (diện tích 2 -3m2/người), không đảm bảo vệ sinh, môi trường...

Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết sau 2 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở cho công nhân lao động các khu công nghiệp, các địa phương đăng ký 110 dự án nhưng chỉ có 25 dự án khởi công. Số còn lại đều nằm trên giấy vì lý do thiếu đất, thiếu vốn, thiếu chính sách hấp dẫn nhà đầu tư.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định việc công nhân không có nhà ở là do doanh nghiệp thờ ơ với người lao động. Bộ trưởng cho biết sắp tới sẽ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được miễn giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp để phát triển nhà xã hội, tạo điều kiện cho công nhân có chỗ ở, yên tâm làm việc.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.