Đoàn tàu cán nát xe hơi, nhiều người thiệt mạng tại Mỹ

04/02/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Nhiều người thiệt mạng sau vụ đoàn tàu đâm vào một chiếc xe hơi bị kẹt trên đường ray phía bắc thành phố White Plains, New York (Mỹ)

(TNO) Nhiều người thiệt mạng sau khi một đoàn tàu đâm vào chiếc xe hơi đang bị kẹt trên đường ray phía bắc thành phố White Plains, New York (Mỹ). Ngọn lửa bùng phát sau vụ va chạm đã thiêu rụi cả đầu tàu, theo ABC News ngày 4.2.

Hiện trường vụ tai nạn giữa đoàn tàu và xe hơi sáng 4.2 - Ảnh chụp màn hình ABC News
Hãng Metropolitan Transportation Authority (MTA), điều hành hệ thống tàu điện và các dịch vụ giao thông công cộng tại New York (Mỹ), cho biết các rào chắn đã hạ xuống ngay trên chiếc xe hơi khiến chiếc xe bị kẹt lại trên đường ray. Tài xế đã ra khỏi xe để kiểm tra phần đuôi xe. Khi người này quay trở lại và lái xe về phía trước thì bị đoàn tàu tông phải.
MTA đưa ra thông tin ban đầu là có ít nhất 5 hành khách trên đoàn tàu và người tài xế xe hơi thiệt mạng vì vụ tai nạn. Con số này sau đó được công bố một cách chung chung là "có nhiều người thiệt mạng", theo ABC News.
Một nguồn tin khác xác nhận có 7 người chết, bao gồm tài xế chiếc xe hơi.
Ít nhất 12 hành khách bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 7 giờ 8 phút sáng 4.2 (giờ Việt Nam). Đoạn video quay được tại hiện trường cho thấy đầu tàu bị cháy và chiếc xe bị cán nát bên dưới.
“Tôi đã bị va mạnh. Có nhiều người phía trước và sau tôi, và tôi bị kẹt ở giữa của toa tàu… Đáng sợ nhất là khi có người đi bộ ở bên ngoài và báo rằng đoàn tàu đang cháy", ABC News dẫn lời hành khách tên Justin Kaback.
Hành khách được đưa ra khỏi đoàn tàu (khoảng 750 người), chuyển sang các xe buýt. Các tuyến metro giữa Bắc White Plains và Pleasantville cũng đang tạm dừng vì sự cố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.