Đồ gia dụng an toàn - xu hướng tiêu dùng mới của các gia đình Việt

06/12/2018 08:00 GMT+7

Trong mỗi ngôi nhà, bếp là trái tim, nơi người vợ, người mẹ giữ lửa yêu thương cho cả căn nhà. Vì vậy, tiêu chí chọn đồ gia dụng của những bà nội trợ hiện đại ngày càng khắt khe hơn.

Không chỉ đẹp, công năng sử dụng tốt, các món đồ này còn phải đáp ứng được các tiêu chí an toàn cho cả gia đình.
Xu hướng đồ gia dụng vì sức khỏe lên ngôi
Xu hướng này xuất phát từ thực tế khi thông tin về các bệnh hiểm nghèo như ung thư, tim mạch, hô hấp gia tăng. Trong khi đó, theo một số chuyên gia, một phần nguyên nhân gây ra các nhóm bệnh này xuất phát từ đồ gia dụng không an toàn. Nếu đồ gia dụng được làm từ những nguyên vật liệu giá rẻ, không nhãn mác, không rõ nguồn gốc, thì các sản phẩm này nhanh chóng bị bong tróc sau thời gian ngắn sử dụng, giải phóng kim loại vào đồ ăn và gây độc tố từ từ cho cơ thể.
Theo khảo sát của hãng đồ gia dụng Elmich (Cộng hòa Séc) về mức độ quan tâm của người tiêu dùng trên khía cạnh sức khỏe một số năm gần đây, có tới 100% người dân ở các thành phố lớn cho rằng sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất và cần để tâm nhất hiện tại. Điều này được thể hiện rõ khi xu hướng ăn sạch của người dân đang ngày càng lan rộng, từ việc lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, chế biến vệ sinh, và lựa chọn những sản phẩm tiêu dùng an toàn cho sức khỏe.
Chị Phương Uyên (Lò Đúc, Hà Nội) cho biết từ lâu chị đã chuyển hẳn sang sử dụng các loại đồ bếp gia dụng của các thương hiệu châu Âu vì lo ngại về các nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe của gia đình. Chị Uyên cho biết: “Hiện nay có quá nhiều các sản phẩm xoong nồi, chảo chống dính trên thị trường với nguồn gốc khác nhau, không dễ để phân biệt. Vì vậy tôi đã lựa chọn sử dụng các sản phẩm xuất xứ từ châu Âu, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế để giảm bớt nỗi lo an toàn sức khỏe cho gia đình”.
Không chỉ có chị Uyên, rất nhiều gia đình Việt cũng có cùng tâm lý trên khi quyết định chọn mua các sản phẩm đồ bếp gia dụng. Nhận thấy rõ xu hướng và tiềm năng tại Việt Nam, ngày càng có nhiều hãng gia dụng châu Âu lựa chọn Việt Nam để mở rộng, phát triển thị trường. Số lượng các thương hiệu đồ gia dụng có mặt tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng, với nhiều chuỗi cửa hàng tập trung tại các thành phố lớn, các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy…
Tiêu chí hàng đầu cho đồ gia dụng an toàn của phụ nữ hiện đại
Bên cạnh nguồn gốc xuất xứ, người tiêu dùng khi lựa chọn đồ gia dụng cần quan tâm đến chất liệu làm nên sản phẩm đó, đặc biệt là phần tiếp xúc trực tiếp với thức ăn. Với các sản phẩm nồi inox, nên lựa chọn các loại nồi được sản xuất từ nguyên liệu inox 304. Đây là nguyên vật liệu an toàn, không chứa tạp chất, khó bị ô xy hóa, không phản ứng với thực phẩm, thường được dùng để sản xuất các thiết bị y tế. Một sản phẩm nồi, chảo inox đảm bảo phải có đáy dày (3-5 lớp).
Elmich là một trong những thương hiệu đồ bếp gia dụng hàng đầu châu Âu, luôn hướng tới yếu tố an toàn sức khỏe cho người sử dụng
Elmich là một trong những thương hiệu đồ bếp gia dụng hàng đầu châu Âu, luôn hướng tới yếu tố an toàn sức khỏe cho người sử dụng
Những chi tiết khác như quai, vung, hình dáng nồi được thiết kế không chỉ giúp nấu nướng thuận tiện mà còn đảm bảo an toàn cho chính những bà nội trợ hiện đại. Đinh tán chắc chắn giúp cho việc cầm, di chuyển đồ nhà bếp an toàn. Quai cán tốt nhất nên được cách nhiệt để bảo vệ người dùng, tránh bỏng, nóng.
Là một trong những thương hiệu đồ gia dụng châu Âu cao cấp đã có mặt ở Việt Nam từ lâu, Elmich cũng không nằm ngoài tầm ngắm của những bà nội trợ sành sỏi xu hướng tiêu dùng vì sức khỏe này. Đồ gia dụng của Elmich chủ yếu được sản xuất từ vật liệu nguyên sinh, không chứa các tạp chất có hại cho sức khỏe theo và đã đạt được các chứng nhận Tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Không chỉ vật liệu, thiết kế của sản phẩm cũng được Elmich nghiên cứu theo tiêu chuẩn châu Âu để mang lại sự an toàn và thoải mái cho chị em nội trợ. Đến Việt Nam với thông điệp “An toàn cho sức khỏe”, bản thân những chuyên gia của Elmich luôn mong muốn giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho người dùng.
Theo đại diện Elmich tại Việt Nam, trong suốt hơn 7 năm đồng hành cùng phụ nữ Việt với sứ mệnh giữ lửa cho gia đình, Elmich liên tục nghiên cứu và thay đổi để mang đến những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của chị em nội trợ. Với thực trạng thị trường ở Việt Nam hiện nay, những nhà sáng lập của Elmich lại càng muốn san sẻ nhiều hơn với những người nắm giữ “trái tim” của ngôi nhà. Bằng cách lựa chọn những nhà cung cấp hàng đầu và siết chặt hơn các khâu kiểm định an toàn sản phẩm, thương hiệu Elmich luôn được chị em phụ nữ lựa chọn đầu tiên cho gia đình của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.