'Đồ chơi tình dục thông minh' làm lộ thông tin nhạy cảm của người dùng

15/03/2017 14:00 GMT+7

Sau khi bị nhiều khách hàng tố cáo đồ chơi tình dục thông minh We-Vibe bí mật thu thập thông tin cá nhân, nhà sản xuất Standard Innovation đã chấp nhận đền một khoản tiền lớn.

Theo tờ Le Figaro ngày 15.3, hãng Standard Innovation (Canada) đã chấp nhận bồi thường tổng cộng 3,75 triệu USD cho nhiều khách hàng mua We-Vibe, tải và sử dụng ứng dụng của loại đồ chơi tình dục này. Trung bình những người dùng ứng dụng này được đền bù 500 USD, còn chỉ mua “đồ chơi” thì được đền từ 40-199 USD. Cá biệt, một số trường hợp được bồi thường đến 10.000 USD.

We-Vibe là một công cụ có chức năng "làm rung và mát xa", có thể kết nối Bluetooth, nên nếu điện thoại có cài ứng dụng thì người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh các chế độ (để chỉnh tần suất, cường độ, cài giờ…) hoặc chat video với bạn tình. Khi tung ra thị trường, hãng Standard Innovation quảng cáo đây là đồ chơi tình dục “thông minh” dành cho các cặp đôi muốn “dùng công nghệ để phục vụ chuyện chăn gối”.

Đến nay, có khoảng 300.000 người đã mua We-Vibe và hơn 100.000 người tải ứng dụng của thiết bị này.

Hồi tháng 9.2016, một nữ khách hàng tên N.P ở thành phố Chicago (bang Illinois, Mỹ) đã khởi đầu vụ kiện tập thể, tố Standard Innovation thu thập “những thông tin rất riêng tư và nhạy cảm” của người dùng từ những dữ liệu được lưu trong ứng dụng của We-Vibe.

Những thông tin bị thu thập đó không chỉ là địa chỉ email hay tên tuổi của người dùng, mà còn có thời gian sử dụng thiết bị, cường độ rung được điều chỉnh, nhiệt độ của thiết bị…

Tuy Standard Innovation nói ứng dụng của We-Vibe có độ bảo mật cao, nhưng các chuyên gia về an ninh mạng đã chứng minh những lỗ hổng khiến tin tặc có thể tiếp cận dữ liệu của người dùng.

Thậm chí một số nguyên đơn còn cáo buộc hãng này đã lưu giữ thông tin nhạy cảm của họ về các máy chủ của hãng tại Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.