Đinh Tiến Đạt: Cái nghĩa 9 năm với Hari Won vẫn còn chứ không bỏ được

09/09/2016 09:45 GMT+7

Khán giả không khỏi ngưỡng mộ Tiến Đạt khi “đường ai nấy đi” nhưng anh vẫn dành tình cảm tốt đẹp cho người xưa. Trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, Tiến Đạt cũng không quên dành cho Hari Won những chia sẻ tốt đẹp.

Sau 11 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc để tập trung cho công việc kinh doanh, rapper Đinh Tiến Đạt mới chịu ra mắt sản phẩm mới mang tên Giáo dục công nhân. Nhân dịp này, nam ca sĩ mới mở lòng về chuyện đã qua cùng nhiều dự định sắp tới.
* Vì sao phải chờ đến 11 năm anh mới chịu ra mắt sản phẩm mới?
- Ca sĩ Đinh Tiến Đạt: Ban đầu khi mở quán cà phê, tôi nghĩ chỉ hai năm thôi mọi thứ đi vào ổn định thì trở lại với âm nhạc. Nhưng khi bước chân vào thì cứ phát sinh đủ thứ. Đã rất nhiều lần tôi định ra mắt nhưng thấy sản phẩm chưa thật sự thích. Mà tính tôi sản phẩm âm nhạc nào chưa hoàn hảo thì tôi gác lại.
Với MV Giáo dục công dân, tôi đã dành rất nhiều tâm huyết cho nó. Và tôi cũng đã chuẩn bị 7 sản phẩm âm nhạc sẽ rải từ từ cho đến cuối năm sau (Cười).
* Anh nghĩ gì nếu sản phẩm trở lại này nhận những ý kiến cho rằng là bước lùi trong sự nghiệp của Tiến Đạt?
- Không thể nào mình hoàn thiện ở mọi sản phẩm được. Có thời điểm mình lỗi thời, có lúc mình làm được nhưng chưa gặp thuận lợi. Với ca khúc Giáo dục công dân, người ta đã hỏi sao tôi hát ít quá. Thật ra tôi có tìm hiểu về dòng nhạc trap, các bài hát nhạc trap thường không có phần lời quá nhiều. Mà trái lại, chính câu chữ ngắn gọn lại dễ dàng đi sâu vào lòng người với những thông điệp nhân văn. Tôi đón nhận tất cả ý kiến cho sản phẩm của mình để tiến bộ hơn.
* Có ý kiến cho rằng anh đã tập trung lo cho sự nghiệp âm nhạc của Hari Won nên chấp nhận làm hậu phương bao nhiêu năm qua?
- Đúng là thời điểm đó tôi thích nhìn Hari Won hát hơn. Tôi thấy mình già mất rồi lên sân khấu nhiều không còn thu hút. Với tôi không thích đi diễn nhiều. Diễn ít để mình còn nuôi cảm xúc, khi có chương trình thật sự mới thấy “đã”. Giờ tôi ra sản phẩm âm nhạc mới không phải là để chạy show, đi diễn trở lại mà chỉ đơn giản là thỏa mãn đam mê thôi.
* Anh đã quên được tình yêu cũ chưa?
- Thật sự quãng thời gian vừa qua xảy ra nhiều sự cố, có những sự cố không ai mong muốn giúp cả hai trưởng thành và hiểu nhau hơn.
Trong chuyện tình cảm thì đối với tôi, đều có đúng có sai ở từng thời điểm. Đến lúc đường ai nấy đi thì vẫn phải đi, nhưng tình cảm dành cho nhau sau đó mới là quan trọng. Còn mình ở bên nhau mà đi ra đi vô nhìn mặt như cái mền thì không tốt.
Giờ thì “anh cứ đi đi”, đi xa lắm rồi nhưng cái nghĩa 9 năm với Hari Won thì vẫn còn chứ không bỏ được. Người ngoài nói “ông nội bà nội” này diễn trò, nhưng phải người trong cuộc thì mới hiểu.
* Anh đã tìm người mới cho mình chưa?
- Tìm người mới thì Tiến Đạt chưa tìm ai hết. Tôi thích lông bông, muốn đi với ai cũng được. (Cười)
* Ở độ tuổi này, gia đình có áp lực anh về chuyện hôn nhân?
- Em trai tôi sinh con rồi, có cháu nối dõi nên chẳng ai làm áp lực gì lên tôi hết.
* Ca sĩ Tinna Tình úp mở anh đang cặp kè với cháu gái Lam Trường là ca sĩ Minh Thư. Anh giải thích ra sao?
- Sao không hỏi người đi đồn? Tôi đi chung với nhiều gái đẹp lắm, vậy tôi sẽ cưới hết bạn nữ độc thân của showbiz à? Thật sự là giữa chúng tôi không có gì hết.
* Gần đây khi Hari Won gặp sự cố, anh đều chia sẻ bênh vực trên Facbook. Vì sao anh không để nhiệm vụ này cho Trấn Thành?
- Tôi viết cho tôi thì người ta cũng nghĩ viết cho Hari. Giữa bão scandal mình nói cái gì người ta cũng dễ liên tưởng. Với tôi biết là bây giờ người ta chửi nghệ sĩ cũng chửi luôn người bênh mà. Chuyện ai bảo vệ ai còn tùy quan điểm của mỗi người.
Tiến Đạt vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau 11 năm
* Sau khi chia tay anh, Hari Won liên tiếp dính scandal. Anh có cho rằng vì cô ấy quen Trấn Thành nên mới thị phi không?
- Hồi xưa tôi có nói với Hari chuyện gì đến sẽ đến, đôi khi không phải lỗi của mình. Như giờ ra đường mình đi đúng luật giao thông nhiều khi xui cũng dính tai nạn. Làm nghệ sĩ nên chuẩn bị tinh thần đối mặt với những chuyện như vậy vì scandal luôn tìm cách vồ vập, sơ sẩy thì nhào vô ngay. Đi mưa bão thì phải chấp nhận bị ướt, nếu không muốn ướt thì ở nhà chờ hết mùa mưa rồi hãy đi ra.
* Anh và Hari Won có hợp tác, chia sẻ với nhau sau khi chia tay?
- Tôi cũng muốn cô ấy hát cho tôi một bài. Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau qua tin nhắn. Khi có sự cố tôi đều động viên, khuyên Hari Won suy nghĩ kỹ trước khi trả lời, có khi mình nói đúng nhưng không đúng thời điểm thì lại thành sai. Còn Hari nói tôi già rồi, ra album kiếm tiền đi.
* Nếu có cơ hội, anh có chấp nhận cộng tác với Trấn Thành không?
- Hợp tác về lĩnh vực gì?
Nam rapper cho biết mục đích ra MV lần này không phải để kiếm tiền mà để thỏa mãn đam mê
* Như cùng ngồi ghế nóng chẳng hạn…
- Ngồi ghế nóng à? Thật sự tôi không thích ngồi ghế nóng. Tôi coi nhiều chương trình thấy mình chỉ lên làm trò hề cho người ta chửi mình. Nhiều khi ngồi đó không phải là mình khi có những hành động lôi kéo, van xin tưởng như đóng phim, đóng kịch để tăng rating cho nhà đài. Đó không phải là con người tôi.
* Nhưng anh cũng từng cầm cân nảy mực nhiều chương trình rồi?
- Ngày xưa người ta còn tôn trọng quyết định của tôi. Giờ quyết định đó không nằm ở ban giám khảo nữa mà nằm ở nhà tài trợ.
* Có vẻ như anh còn có chút lấn cấn với Trấn Thành thì phải?
- Ghen tuông à? Trước kia không ghen bây giờ mắc mớ gì ghen. Nói chung mình biết suy nghĩ thì không có chuyện gì xảy ra.
* 9 năm không phải là quãng thời gian ngắn, anh đã vượt qua nỗi buồn?
- Vượt thì vượt được nhưng những kỉ niệm đẹp mình giữ lại. Vẫn có kỉ niệm xấu ấy nhưng tôi không chia sẻ đâu.
Đinh Tiến Đạt bên ca sĩ Minh Thư
* Anh thấy con đường Hari hiện tại có đúng đắn không khi dường như cô ấy làm cái gì cũng bị ném đá?
- Thật sự tôi có nói một câu “người ta cho mình cái gì thì người ta sẽ lấy lại cái đó”. Mình có cái gì thì mình sẽ mất cái đó. Người ta nói tôi “soái ca” tôi sợ lắm, chính cái danh “soái ca” sẽ giết tôi một ngày nào đó. Hôm nay thì vậy, nhỡ mai mình lộ ra ngoài hình ảnh gì đó không đẹp, như tiểu bậy chẳng hạn, người ta sẽ dùng chuẩn “soái ca” đập tôi. Trước giờ họ đã đặt lòng tin nên không còn đúng thì chửi, mà có thể chỉ vì cái chuyện bất khả kháng. Có những cái mình không kiểm soát, mà người ta không cần biết quá trình dẫn đến việc đó. Cái gì người ta cho mình đều sẽ lấy lại hết.
Hari đang ở trong trường hợp đó. Hari đã được khán giả cho quá nhiều những lời khen tặng nên khi phật ý, họ rất bực bội. Họ nói đặt niềm tin sai chỗ nên làm cái gì cũng bị ghét.
* Còn vấn đề Hari Won bị tố cố tình nói giọng lơ lớ, mắc bệnh ngôi sao, hay đi trễ sau khi quen Trấn Thành, anh thấy sao?
- Sau khi Tiến Đạt “đường ai nấy đi” vẫn đưa Hari đi diễn và không đi trễ. Nếu trễ thì ắt hẳn có sự cố hay kẹt xe, nhưng nó không phải là thường xuyên. Khi thông báo bằng điện thoại người ta thông cảm mà.
Còn chuyện nói tiếng Việt lơ lớ, tôi có xem clip gần đây so sánh hai cái, tôi vẫn thấy lơ lớ như nhau có khác gì đâu. Gia đình Tiến Đạt gốc Bắc nhưng tôi đâu nói giọng Bắc, người ta nói tôi nói như giọng miền Trung. Có thể khi đi ra ngoài nhiều, Hari Won bị pha tiếng theo mỗi thời điểm. Đôi khi người mình ở cạnh cũng khiến mình bị ảnh hưởng. Hari nói tiếng Việt không hề chuẩn, nếu có thì là cô ấy cố gắng học thuộc, không cần suy nghĩ nhiều, nói từng từ thì lúc đó mới chuẩn.
Sau khi chia tay, Tiến Đạt vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Hari Won
* Trong MV Giáo dục công dân, có phải anh muốn ám chỉ mặt trái của cư dân mạng?
- Cư dân mạng hay ngoài đời đều như nhau cả thôi, có điều ngoài đời người ta ghét, mình không thấy được nhưng trên mạng mình thấy được. Lên mạng chửi là mình biết hết, còn nhà hàng xóm ngay bên cạnh chửi nhau mình cũng không hay. Mà cư dân mạng nhạy cảm, ai viết cái gì họ đều nhắm tới mình. Nghe rất nhiều mà không biết xuất phát từ đâu nên dễ hoang mang.
* Cách đây ba năm anh từng chia sẻ Hari Won bị ung thư và đã vượt qua. Tình trạng sức khỏe của cô ấy hiện như thế nào?
- Hari đã cắt khối u rồi nhưng vẫn điều trị, vẫn theo dõi thường xuyên. Mấy tháng cô ấy phải về Hàn Quốc kiểm tra.
* Có phải vì lý do anh không cầu hôn nên hai người chia tay?
- Cô ấy nói vậy là nói đùa thôi, thật sự đó không phải vấn đề chính. Nguyên nhân là những vấn đề tế nhị nói ra không tốt cho cả hai. Nó không phải là mặt đạo đức, đơn giản nó chỉ là thói quen làm tổn thương đối phương. Mọi người sẽ hiểu được vì mọi người đều có thể rơi vào trường hợp đó. Đôi khi có những thói quen rất nhỏ, tưởng bỏ được nhưng khi quay lại nó sẽ gây tổn thương, lâu ngày bộc phát không chữa lành.
* Anh có niềm tin vào hôn nhân không?
- Hôn nhân là việc xây dựng gia đình chỉ trên giấy tờ. Có những người đi với nhau hạnh phúc cuối đời vẫn chưa đám cưới. Còn người kết hôn vẫn có thể ly dị mà.
* Xin cám ơn anh đã chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.