Điều trị đau nhức cơ thể nên dùng thuốc hay massage trị liệu sẽ tốt hơn?

10/11/2017 11:45 GMT+7

Hỏi: Hiện tôi đang là nhân viên văn phòng, do môi trường làm việc phải thường xuyên ngồi trước máy tính nên tôi hay bị đau, nhức mỏi vai gáy, cổ. Vậy cho tôi hỏi nên dùng thuốc hay massage sẽ tốt hơn? (Nguyên Hà - Cần Thơ).

Đáp:
Chào bạn Nguyên Hà, đầu tiên chuyên mục Làm đẹp xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chúng tôi. Về bệnh đau nhức vai gáy nói chung và các chứng nhức mỏi cơ thể do ngồi nhiều của những người làm văn phòng nói riêng thì có vô vàng chủ đề y học bàn về vấn đề này. Trong phạm vi câu hỏi của bạn Nguyên Hà, chúng tôi xin được đưa ra những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức vai gáy, cổ và cách chữa trị phù hợp.
Hiện tượng đau nhức mỏi vai gáy là do đâu?
Trên thực tế, đau nhức là một cảm giác rất khó chịu. Khi gặp phải bệnh này có thể do nhiều nguyên nhân với nhiều mức độ đau khác nhau: đau râm ran, đau nhói, đau ê ẩm, đau thắt, đau kèm nhức mỏi,…
Theo nhìn nhận từ phía y học cổ truyền: nhức mỏi cơ thể thường do “huyết không thông, khí không hành”. “Hư, tà, tặc, phong” cũng là các nguyên nhân chính làm cơ thể bị đau, nhức mỏi, có nghĩa là trong lúc cơ thể đang yếu mà gặp phải gió độc, các tác nhân ảnh hưởng bên ngoài sẽ rất dễ mắc các chứng đau nhức. Và theo như khảo sát gần đây trên nhiều phụ nữ làm việc tại văn phòng, các triệu chứng thường gặp nhất phải kể đến là đau, nhức mỏi vai gáy và đau mỏi cổ do phải ngồi lâu.
Ngoài ra, đau nhức cơ thể, mỏi vai, lưng, cổ,… còn do thiếu ATP - nguồn năng lượng của cơ thể. Đồng thời, tình trạng này còn bắt nguồn từ việc dẫn truyền các tín hiệu tế bào cơ bị chậm trễ trong khi cơ bắp hoạt động quá căng thẳng, xảy ra hầu hết ở những người ngồi làm việc hàng giờ trên bàn giấy hay ngồi trước máy tính quá lâu.
Vậy điều trị đau nhức cơ thể nên dùng thuốc hay massage trị liệu sẽ tốt hơn?
Sử dụng thuốc: Có rất nhiều loại thuốc có thể chữa đau mỏi vai gáy, đau mỏi cổ điều chế từ hóa dược và thảo dược. Nhưng không phải cứ thấy cơ thể đau nhức là dùng thuốc để giải quyết. Bởi việc lạm dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh sẽ dẫn đến nhờn thuốc, đồng thời mang đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
Đối với trường hợp của bạn Nguyên Hà, nhức mỏi cơ thể là do làm việc thụ động ngồi bàn giấy, máy tính… trong thời gian dài, thì axit lactic tích tụ, tuần hoàn máu kém. Vì vậy để khắc phục bạn chỉ cần gia tăng quá trình tuần hoàn máu thông qua cách vận động đơn giản một vài phút sau thời gian làm việc.
Không nên lạm dụng thuốc trong việc trị các chứng đau nhức cơ thể
Massage kết hợp xông hơi trị liệu: Trong các phương pháp cổ xưa, ấn huyệt kết hợp với tinh dầu thiên nhiên đặc trị xung quanh vùng cổ, vai gáy sẽ giúp đả thông kinh lạc, giảm hẳn các triệu chứng đau nhức cơ thể nhờ vào việc giải phóng các chất gây viêm, cân bằng khí huyết được xem là là biện pháp đơn giản nhất dùng để chữa đau nhức mỏi vùng vai gáy.
Không nên lạm dụng thuốc trong việc trị các chứng đau nhức cơ thể
Không nên lạm dụng thuốc trong việc trị các chứng đau nhức cơ thể
Nhưng tốt nhất vẫn là liệu pháp xông hơi kết hợp massage. Nhờ tác động của hơi nóng khi xông hơi, các mạch máu ngoại biên dãn ra, thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn, đồng thời loại bỏ những chất cặn bã bên trong cơ thể ra ngoài một cách an toàn tự nhiên bằng đường mồ hôi. Để mang đến cảm giác thư giãn và giảm đau nhức, bạn có thể chọn các loại hình dịch vụ xông hơi khác nhau tại spa như phòng xông hơi ướt, xông hơi khô, nhưng tốt nhất vẫn là phòng xông hơi đá muối Himalaya trước khi thực hiện liệu trình massage body. Xông hơi kết hợp massage vai cổ gáy,… với động tác từ nhẹ đến mạnh, nông tới sâu, nhanh đến chậm của các kỹ thuật viên tại trung tâm spa là sự kết hợp hoàn hảo trong phương thức hỗ trợ chữa đau mỏi vai gáy, mỏi cổ.
 Massage đá muối sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp giải tỏa đau nhức, mệt mỏi hiệu quả
Massage đá muối sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp giải tỏa đau nhức, mệt mỏi hiệu quả
Bạn Nguyên Hà thân mến, từ những chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã nhận thấy được liệu pháp xông hơi kết hợp massage body với đá nóng massage là liệu pháp hoàn toàn khác biệt mang đến cảm giác thư thái, chữa trị dứt điểm tình trạng đau nhức cổ, vai, gáy hay toàn cơ thể. Bạn sẽ cảm nhận được sự khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng ngay lần thực hiện trị liệu đầu tiên. Bạn nên tìm đến các trung tâm spa uy tín với trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả trị liệu tốt.
Bên cạnh đó, nếu độc giả đang có ý định lắp đặt trang thiết bị cho việc mở một trung tâm spa chất lượng hay muốn đổi mới nội thất spa, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân sẽ giúp bạn tìm được những sản phẩm đúng như mong muốn!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân spa - Đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.