Điều tra hành vi trấn lột người trúng đấu giá đất

05/05/2016 06:37 GMT+7

UBND H.Yên Thành (Nghệ An) đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra tình trạng côn đồ lộng hành, trấn lột người trúng đấu giá đất.

Hôm qua (4.5), ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND H.Yên Thành (Nghệ An), cho biết đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra tình trạng côn đồ lộng hành, trấn lột người trúng đấu giá đất diễn ra trên địa bàn H.Yên Thành, khiến người dân địa phương hoang mang mà Thanh Niên phản ánh qua bài viết Trấn lột bên lề các vụ đấu giá đất ngày 4.5.
Ông Tuyên cho rằng, hiện tượng “cò” trong các đợt đấu giá đất trước đây vẫn xảy ra nhưng việc xuất hiện côn đồ đến lấy tiền của người dân một cách trắng trợn như Thanh Niên phản ánh thì mới xuất hiện ở đợt đấu giá này. “Đây là hành vi không thể chấp nhận. Tại cuộc họp Thường vụ sáng nay, tôi đã chỉ đạo công an huyện phải vào cuộc để điều tra. Theo báo cáo ban đầu của công an, các đối tượng này đến từ các huyện khác”, ông Tuyên nói.
Trước đó, trả lời PV Thanh Niên, trung tá Phạm Ngọc Cảnh, Trưởng công an H.Yên Thành, cho rằng ở các phiên đấu giá đất tổ chức ở các xã, công an huyện đều bố trí 3 cán bộ, chiến sĩ công an đến bảo vệ phiên đấu giá. Việc xuất hiện nhóm côn đồ đi ô tô đến ép người trúng đấu giá lấy tiền do người dân không có đơn trình báo nên lãnh đạo công an huyện không biết.
Theo tìm hiểu của PV, đợt đấu giá đất mà Báo Thanh Niên phản ánh có khoảng hơn 10 xã ở H.Yên Thành tổ chức.
Mặc dù không nộp đơn đăng ký đấu giá nhưng nhóm côn đồ lạ mặt đều xuất hiện tại hầu hết các buổi đấu giá để ép người trúng đấu giá phải đưa tiền cho chúng, mỗi trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.