Điều gì khiến cổ phiếu Apple liên tục lao dốc?

06/08/2015 15:29 GMT+7

(TNO) Theo Bloomberg, kết thúc giao dịch ngày 4.8, giá cổ phiếu của Apple giảm 3,2%, xuống còn 114,64 USD/cổ phiếu, đánh dấu lần giảm thứ 10 trong 11 ngày qua.

(TNO) Theo Bloomberg, kết thúc giao dịch ngày 4.8, giá cổ phiếu của Apple giảm 3,2%, xuống còn 114,64 USD/cổ phiếu, đánh dấu lần giảm thứ 10 trong 11 ngày qua. Hơn 120 triệu cổ phiếu đã được giao dịch. Đây là số lượng cổ phiếu được giao dịch cao nhất kể từ tháng 1 đến nay.

6 lý do cổ phiếu Apple giảmGiá cổ phiếu của Apple giảm liên tục 10 phiên chỉ trong 11 ngày qua - Ảnh: Reuters
Giám đốc kỹ thuật thị trường của Công ty chứng khoán FBN Securities Inc ở New York (Mỹ), JC O’Hara, đánh giá: “Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng đối với Apple. Khi ai đó bắt đầu nhận thấy mọi người bán loại cổ phiếu mình đang giữ họ sẽ không muốn mình là người bán sau cùng”.
Các nhà phân tích của Bank of America đã đưa ra 6 lý do cổ phiếu của “táo khuyết” giảm giá trong những ngày qua. Đó là do sự suy giảm của iPhone; thị trường Trung Quốc suy giảm; tốc độ tăng trưởng lợi nhuận tính chung bằng USD, vốn tương quan đến giá cổ phiếu, giảm; cường độ thu nhập giảm; chỉ có cải thiện iPhone trong thời gian tới mà không có sản phẩm mới; kế hoạch thu hồi vốn ít khả thi.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Apple vẫn là một công ty hoạt động kinh doanh tốt và họ tin rằng các sản phẩm của “táo khuyết” sẽ tiếp tục thành công trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.