Điều dưỡng có nguy cơ bị tiểu đường cao, vì sao?

27/11/2018 08:10 GMT+7

Điều dưỡng là nghề có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì lịch làm việc xen kẽ ngày và đêm.

Đây là kết quả nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện. Họ đã nghiên cứu trên 143.410 điều dưỡng trong suốt 15 năm.
Lịch làm việc theo ca luân phiên nhau có thể phá vỡ nhịp sinh hoạt hằng ngày, theo Daily Mail.
Qua nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã thấy được lịch làm việc của họ có thể ảnh hưởng đến khả năng hồi phục thể chất và kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể.
Sau khi nghiên cứu kết thúc, trong số 143.410 người, có 10.915 bị đái tháo đường loại 2, trong khi trước đó, họ không bị. Cứ sau 5 năm thay phiên nhau làm ca đêm, thì có 31% trong số họ được chẩn đoán mắc bệnh này.
Chính làm ca đêm và lối sống không lành mạnh đã góp phần làm gia tăng nguy cơ bị đái tháo đường, theo Daily Mail.
Nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy những ca làm việc ban đêm làm tăng nguy cơ lo lắng, cao huyết áp và thậm chí ung thư vú cũng như đái tháo đường loại 2.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đề nghị cần thêm những nghiên cứu về nghề này và những nghề tương tự mà người làm việc thay phiên ca trực với nhau để chắc chắn về nguy cơ bị mắc đái tháo đường loại 2 ở những người trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.