Điều động cảnh sát cơ động bảo vệ kỳ thi THPT quốc gia

30/06/2015 18:50 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo của lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, do tính chất đặc biệt của kỳ thi, nên đây là năm đầu tiên, Công an Thanh Hóa phải huy động lực lượng cảnh sát cơ động vào việc bảo vệ, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

(TNO) Ngày 30.6, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 tại Thanh Hóa.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tỉnh Thanh Hóa
Sau khi trực tiếp kiểm tra tại một số điểm thi thuộc cụm thi số 24 do Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) chủ trì, thăm và động viên các đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) tiếp sức mùa thi, chiều cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia của tỉnh Thanh Hóa.
Báo cáo của lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức, đơn vị chủ trì cụm thi số 24 phối hợp với ĐH Y Hà Nội dành cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ, sáng 30.6, đã có 29.999/30.580 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi (đạt tỷ lệ 98,1%).
Do đây là cụm thi có 6.502 thí sinh của tỉnh Ninh Bình, nên Trường ĐH Hồng Đức đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa và các địa phương hướng dẫn, giới thiệu nơi ăn nghỉ bảo đảm cho các thí sinh và người thân trong những ngày thi.
Tại Hội đồng thi dành cho các thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT Thanh Hóa chủ trì đã có 15.845/15.955 thí sinh đến làm thủ tục thi (đạt 99,31%).
Theo báo cáo của lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, các phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi đang được ngành công an triển khai hết sức nghiêm túc. Do tính chất đặc biệt của kỳ thi, nên đây là năm đầu tiên, Công an Thanh Hóa phải huy động lực lượng cảnh sát cơ động vào việc bảo vệ, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 của tỉnh Thanh Hóa lưu ý đến những điểm thi ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Do điều kiện đi lại giữa các huyện miền núi xa xôi, cách trở, nên Ban chỉ đạo cần bố trí công tác thanh tra lưu động một cách hiệu quả, bảo đảm đúng quy chế. Thứ trưởng Nghĩa đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh trật tự, tránh ùn tắc giao thông để các thí sinh đến dự thi đúng giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.