Diễn viên 'Giác quan thứ 6' kiện mẹ chiếm đoạt tài sản

08/04/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Mischa Barton, 29 tuổi, nữ diễn viên vào vai hồn ma của cô gái trẻ Kyra Collins trong bộ phim The Sixth Sense (Giác quan thứ 6) , vừa đâm đơn tố cáo mẹ ruột chiếm đoạt tài sản và gây ảnh hưởng xấu đến uy tín bản thân.

(TNO) Mischa Barton, 29 tuổi, nữ diễn viên vào vai hồn ma của cô gái trẻ Kyra Collins trong bộ phim The Sixth Sense (Giác quan thứ 6), vừa đâm đơn tố cáo mẹ ruột chiếm đoạt tài sản và gây ảnh hưởng xấu đến uy tín bản thân, theo AP.

Nữ diễn viên Mischa Barton - Ảnh: Reuters
Theo hồ sơ khởi kiện được gửi đến tòa án quận Los Angeles, bà Nuala Barton, mẹ của Mischa, đã đuổi cô ra khỏi căn nhà trị giá 7,8 triệu USD, tọa lạc tại khu Beverly Hills (Los Angeles, bang California, Mỹ).
Đây là khối bất động sản được mua hồi năm 2006, hoàn toàn bằng thù lao đóng phim của cô nàng diễn viên tóc vàng này. Tuy vậy, bà Nuala chỉ chia cho con gái sở hữu một phần nhỏ giá trị tài sản, không những thế còn bắt cô trả tiền thuê nhà.
Ngoài ra, bà Nuala còn bị cáo buộc che giấu thu nhập, khai gian thù lao của Mischa Barton vào năm 2013 để bỏ túi khoản chênh lệch (bên cạnh 10% phí quản lý).
Bên cạnh đó, nhiều hợp đồng thương mại sử dụng hình ảnh, tên tuổi của Mischa Barton, trong đó bao gồm dòng sản phẩm túi xách tay và cửa hàng thời trang tại London (Anh), đã được bà Nuala ký kết mà không thông qua con gái. Mặt khác, khi bị yêu cầu, bà còn che giấu rồi từ chối chi trả phí bản quyền hợp pháp.
“Đây chính là hình thức kinh doanh dựa trên danh tiếng của Barton”, AP dẫn lời luật sư của Mischa, Alex Weingarten.
Trước đây, bà Nuala Barton đảm nhận vai trò người quản lý cho con gái Mischa. Tuy nhiên, trong hồ sơ khởi kiện, nữ diễn viên xác nhận đã chính thức sa thải mẹ cô khỏi vị trí quản lý.
Sau khi rời khỏi chương trình truyền hình “The O.C.” hồi năm 2006, Mischa đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm lại hình ảnh của mình. Năm 2007, cô từng phải chịu án quản thúc và điều trị chứng nghiện rượu trong vòng 3 năm vì lái xe không có giấy phép trong tình trạng thiếu tỉnh táo.
Hiện cô đã đạt được một số dấu ấn nhất định trong lĩnh vực thời trang. Mischa Barton bắt đầu xuất hiện trên các sàn catwalk danh tiếng tại New York và Paris, trở thành gương mặt đại diện cho vài hãng mỹ phẩm, đồng thời tự cho ra mắt dòng sản phẩm phụ kiện do chính cô làm chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.