Điện thoại Windows chỉ còn chiếm 0,1% thị phần smartphone

19/07/2017 08:39 GMT+7

Thị phần điện thoại Windows tiếp tục bị sụt giảm một cách khủng khiếp, với con số hiện đã giảm xuống mức dưới 0,1% theo kết quả nghiên cứu mới nhất đến từ hãng nghiên cứu thị trường IDC.

Theo Neowin, doanh số điện thoại Windows tiếp tục giảm do thiếu các đối tác phần cứng mới, sự hỗ trợ từ các nhà phát triển và sự nhiệt huyết của người tiêu dùng dành cho nền tảng này không có dấu hiệu cải thiện. Công ty dự kiến doanh số điện thoại Windows sẽ giảm khoảng 80,9% trong năm 2017, xuống còn 1,1 triệu máy.
Ngoài ra, hãng nghiên cứu thị trường IDC còn cho biết việc thiếu một sản phẩm có tính hấp dẫn giống như những gì dòng “Surface”, khiến nỗ lực của Microsoft trên thị trường smartphone trở nên vô ích.
Đây không phải là tin quá bất ngờ cho cộng đồng công nghệ bởi cái tên điện thoại Windows gần như đã không còn ý nghĩa trong không gian di động, bất chấp những nỗ lực của Microsoft trong việc thống nhất trải nghiệm trên tất thiết bị chạy Windows.
IDC cũng nhấn mạnh tình thế tiến thoái lưỡng nan trong không gian di động của Microsoft khi công ty không thể khai tử điện thoại Windows bởi giải pháp di động mà hãng hướng đến vẫn chưa sẵn sàng. Đó được xem là lý do tại sao công ty không đầu tư vào các tính năng mới cho Windows 10 Mobile.
Cuộc khảo sát từ IDC tiếp tục cho thấy cuộc đua trong thị phần hệ điều hành di động vẫn thuộc về hai cái tên chính là Android và iOS. Với khoảng 85% thị phần, hệ điều hành của Google tiếp tục chiếm ưu thế trong tương lai không xa. Bên cạnh đó, IDC cho rằng giá bán trung bình (ASP) của smartphone Android giảm từ 220 USD trong quý 1/2017 xuống còn 198 USD vào năm 2021.
Về phần iPhone, sau lần suy giảm hiếm hoi, IDC dự kiến thị phần sẽ tăng trưởng ở mức 3,8% trong năm nay. IDC đã hạ dự báo doanh số iPhone xuống còn 223,6 triệu chiếc trong năm nay, trong khi con số vào năm 2018 sẽ rơi vào khoảng 240 triệu sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.