Điện Kremlin yêu cầu Fox News xin lỗi vì gọi ông Putin là ‘sát thủ'

06/02/2017 20:32 GMT+7

Điện Kremlin ngày 6.2 yêu đài Fox News (Mỹ) phải xin lỗi sau khi người dẫn chương trình Bill O'Reilly gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là “sát thủ” lúc phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Chúng tôi xem phát ngôn của người dẫn chương trình của Fox News là không thể chấp nhận được”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên, đồng thời yêu cầu Fox News phải xin lỗi Tổng thống Putin, theo AFP.
Trong cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 5.2, ông O'Reilly hỏi ông Trump có tôn trọng ông Putin hay không. Tổng thống Trump đáp: “Tôi tôn trọng ông Putin bởi vì ông ấy là lãnh đạo của một đất nước. Tôi tôn trọng nhiều người, nhưng điều này không đồng nghĩa là tôi hòa hợp với họ”.
Ngay sau khi ông Trump dứt lời, người dẫn chương trình O'Reilly lại nói tiếp: “Dù cho ông Putin là sát thủ?". Cùng với đó, ông O'Reilly cáo buộc ông Putin đứng sau những vụ thủ tiêu các nhà báo, người bất đồng chính kiến. Ông Trump nhanh chóng phản ứng: “Ở Mỹ cũng có nhiều sát thủ. Vậy anh có nghĩ rằng đất nước chúng ta vô tội? Hãy nhìn lại những gì chúng ta đã làm. Chúng ta cũng đã phạm nhiều sai lầm”.
Sau khi tuyên thệ nhậm chức ngày 20.1, Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống Putin vào ngày 28.1. Nhà Trắng lúc đó gọi đây là “một khởi đầu quan trọng nhằm cải thiện mối quan hệ giữa Mỹ và Nga”.
Theo phát ngôn viên Điện Kremlin: “Không có gì là bí mật khi Nga và Mỹ bất đồng quan điểm về nhiều vấn đề quốc tế. Nhưng điều này không nên là rào cản cho việc cải thiện mối quan hệ đôi bên đều có lợi giữa Nga và Mỹ”.
Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Trump gọi Iran là quốc gia viện trợ khủng bố số một thế giới. Trong khi đó, ông Peskov nhấn mạnh Điện Kremlin không đồng tình với quan điểm này của ông Trump về Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.