'Điện chưa bao giờ hết nóng'

Nguyên Nga
Nguyên Nga
06/04/2021 09:20 GMT+7

“Từ bị động, đợi bị hỏi, bị chất vấn, thậm chí là bị bức xúc... ngành điện đã chuyển sang chủ động trong mối quan hệ với khách hàng thông qua việc cho ra đời các ứng dụng theo dõi sản lượng điện..."

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên đưa ra nhận định trên trong phát biểu khai mạc Tọa đàm trực tuyến “Sử dụng điện mùa nắng nóng hiệu quả, tiết kiệm, an toàn” do Báo Thanh Niên tổ chức sáng 6.4.
Nhắc lại cùng thời điểm này năm ngoái, thời điểm cả nước sau 21 ngày cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19, Báo Thanh Niên cũng đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến giữa ngành điện với bạn đọc Thanh Niên nói riêng và người dân trên cả nước nói chung về những vấn đề xung quanh việc hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nhận định, hóa đơn tiền điện năm nay có thể không tăng bằng năm ngoái do năm trước đặc thù vì bệnh dịch, người lớn làm việc ở nhà, trẻ em học tập ở nhà. 

Nhiều vấn đề bạn đọc đưa ra sẽ được đại diện ngành điện trả lời trong buổi tọa đàm

Ảnh: Độc Lập

Thế nhưng điện chưa bao giờ hết nóng bởi bản chất của một sản phẩm thiết yếu, đặc biệt nhà nào cũng phải sử dụng là như vậy. Cũng như năm ngoái, trước khi buổi tọa đàm diễn ra, chúng tôi đã nhận được hàng trăm câu hỏi của bạn đọc cả nước gởi đến với đủ các thắc mắc liên quan đến giá điện, giải pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện thế nào an toàn, hiệu quả; tư vấn mua các thiết bị tiết kiệm điện... Tôi tin rằng các đại biểu có mặt ở đây hôm nay sẽ giải đáp cụ thể, chính xác và rõ ràng nhất cho bạn đọc, khách hàng, người dân…
Nhà báo Ngọc Toàn nói: “Năm nay chủ đề của buổi tọa đàm trực tuyến có thay đổi một chút, tập trung chính vào việc hướng dẫn, tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, an toàn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành năng lượng nói chung. Tuy nhiên, xuất phát điểm thì vẫn từ cái gốc là hóa đơn tiền điện của các hộ đã và có thể tăng cao do nắng nóng sắp bước vào giai đoạn đỉnh điểm”.
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nhấn mạnh có chi tiết nhận thấy rất rõ và ghi nhận là "thái độ", cách ứng xử của ngành điện đã thay đổi hết sức tích cực, hết sức đáng trân trọng. Từ bị động, đợi bị hỏi, bị chất vấn, thậm chí là bị bức xúc... ngành điện đã chuyển sang chủ động trong mối quan hệ với khách hàng của mình thông qua việc cho ra đời các ứng dụng theo dõi sản lượng điện qua điện thoại, laptop; các hotline giải đáp thắc mắc bất cứ lúc nào về các sự cố liên quan đến điện.
Từ việc theo dõi nhu cầu sử dụng điện, các dự báo khí tượng thủy văn, lo ngại hóa đơn tiền điện tăng cao, đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Tổng công ty Điện lực miền Nam đều có mặt ở đây để giải đáp các thắc mắc của bạn đọc và người dân trên cả nước. "Tôi cho rằng đó là một thái độ hết sức chuyên nghiệp và đầy tính nhân văn của ngành điện trong hoạt động kinh doanh của mình", ông Nguyễn Ngọc Toàn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.