Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị: Hỗ trợ bệnh nhân 'mắc kẹt' ở BVĐK tỉnh

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/08/2020 13:36 GMT+7

Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị, những bệnh nhân đang điều trị ở nhà G (BVĐK tỉnh Quảng Trị, khu vực phong tỏa do Covid-19) đang gặp khó khăn do không thuộc diện được Nhà nước hỗ trợ, giữa lúc đang chống chọi bệnh tật.

Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị, sáng 16.8, Câu lạc bộ (CLB) Lão tướng sân Lê Qúy Đôn và CLB cơm Thiện Tâm cùng sự hỗ trợ của một số cá nhân đã tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương”.
Anh Lê Mạnh Hùng, đại diện của chương trình chia sẻ với Thanh Niên về những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang “mắc kẹt” ở khu nhà G, Bệnh viện đa khoa (BBVĐK) Quảng Trị, do khu vực này đang bị phong tỏa, không có chính sách hỗ trợ tiền ăn, giữa lúc họ đang ốm đau nhưng không thể ra ngoài. “Chính vì thế đoàn đã thống nhất hỗ trợ tiền ăn cho toàn bộ 54 bệnh nhân đang điều trị tại đây với mức 75.000 đồng/người/ngày trong vòng 14 ngày”, anh Hùng nói.

Lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Trị cho biết thay mặt đoàn trao tặng quà đến tận tay các bệnh nhân

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Theo đó, đoàn đã hỗ trợ 54 bệnh nhân (mỗi bệnh nhân 1 triệu đồng, 1 chai nước sát khuẩn, 10 chai nước lọc) đang điều trị nội trú tại nhà G, BVĐK tỉnh Quảng Trị nói trên.
Bác sĩ Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị, cho biết do điều kiện phong tỏa nên đoàn không thể trao trực tiếp vì thế bệnh viện xin nhận và sẽ trao lại cho các bệnh nhân đầy đủ.
Ngoài ra, đoàn cũng dành tặng 15 triệu đồng hỗ trợ cho các y, bác sĩ, điều dưỡng đang làm việc tại khu nhà G; 5 triệu đồng cho cán bộ y tế ở Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi, 10 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị.
Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị, hiện Quảng Trị đã có 7 ca nhiễm Covid-19 (trong đó có 1 ca tử vong), địa phương này cũng đã phong tỏa 7 khu vực, trong đó có nhà G (BVĐK tỉnh Quảng Trị).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.