Điện ảnh sẽ giúp cả thế giới biết tới thương hiệu du lịch Việt Nam

14/06/2023 11:43 GMT+7

Từ 16 - 18.6, Bộ VH-TT-DL sẽ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, chương trình là cầu nối giữa “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh - Địa phương” nhằm góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. 

Điện ảnh sẽ giúp cả thế giới biết tới thương hiệu du lịch Việt Nam - Ảnh 1.

Phối cảnh khu triển lãm

TITC

Đây cũng là cơ hội thúc đẩy mô hình hợp tác công - tư trong việc thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như: Triển lãm ảnh “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn”; chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh”; diễn đàn “Du lịch và điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh”; gala dinner; chương trình tham quan du lịch “Trải nghiệm để sáng tác”; Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023; sự kiện thảm đỏ; đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”…

Điểm nhấn của chương trình là diễn đàn “Du lịch và điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” và Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023. Đây là hai hoạt động trọng tâm với vai trò cầu nối làm nên sự liên kết giữa du lịch - điện ảnh và thương hiệu Việt, cũng như góp phần mở rộng hợp tác quốc tế.

Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Chương trình được coi là hình ảnh tượng trưng cho mong ước, khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước cùng con người Việt Nam đến đông đảo du khách trong nước, bạn bè quốc tế thông qua điện ảnh và du lịch. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu, Bùi Lan Hương…

Điện ảnh sẽ giúp cả thế giới biết tới thương hiệu du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Bộ phim Hollywood được quay gần như hoàn toàn tại Việt Nam chinh phục khán giả khắp thế giới

Thời gian qua, hình ảnh Việt Nam ngày càng được giới thiệu rõ nét tới bạn bè thế giới thông qua các bộ phim quốc tế. Mới nhất, A Tourist's Guide to Love (Hành trình tình yêu) - bộ phim của Netflix được quay gần như hoàn toàn tại Việt Nam đã liên tiếp đứng top bảng xếp hạng phim thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới chỉ sau ít ngày công chiếu.

A Tourist's Guide to Love được quay theo tiêu chuẩn Hollywood đã tái hiện vẻ đẹp các danh lam thắng cảnh địa phương cùng vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn và Hà Giang. Phim chính thức lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ 21.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.