Một chiếc tách triều Minh lập kỷ lục giá 36 triệu USD

09/04/2014 10:08 GMT+7

(TNO) Một chiếc tách có niên đại từ thời nhà Minh - và hiện là 1 trong số 17 chiếc tách còn sót lại trên thế giới - đã lập kỷ lục về giá bán, khi được trả đến 36 triệu USD trong buổi đấu giá ở Hồng Kông (Trung Quốc) diễn ra ngày 8.4.

(TNO) Theo BBC, một chiếc tách có niên đại từ thời nhà Minh - và hiện là 1 trong số 17 chiếc tách còn sót lại trên thế giới - đã lập kỷ lục về giá bán, khi được trả đến 36 triệu USD trong buổi đấu giá ở Hồng Kông (Trung Quốc) diễn ra ngày 8.4.

Một chiếc tách triều Minh lập kỷ lục giá 36 triệu USD
Chiếc tách 36 triệu USD được xem là đại diện cho nghệ thuật gốm sứ Trung Hoa thời nhà Minh - Ảnh: AFP

Người mua là nhà sưu tập Liu Yiqian đến từ Thượng Hải (Trung Quốc), có khối tài sản được ước tính khoảng 900 triệu USD.

Chiếc tách sẽ được trưng bày trong bảo tàng riêng của vợ chồng Liu Yiqian ở Thượng Hải.

Trước buổi đấu giá, chiếc tách được mong đợi sẽ đạt đến ngưỡng giá 38 triệu USD. Tuy nhiên, giá bán cuối cùng đã dừng lại ở con số 36 triệu USD.

Chiếc tách sứ được xác định 500 năm tuổi và có đường kính 8 cm, bên ngoài được trang trí với họa tiết một đàn gà, có một gà trống và một gà mái đang kiếm ăn cùng bầy gà con.

Nhà đấu giá Sotheby cho biết chiếc tách đại diện cho đỉnh cao nghệ thuật gốm sứ thời nhà Minh. Trên thế giới hiện chỉ còn 17 chiếc tách như thế này. Trong số đó, 4 chiếc thuộc về các nhà sưu tập tư nhân và số còn lại đã nằm trong các viện bảo tàng.

Kỷ lục giá bán trước đây cho những món gốm sứ Trung Hoa là một chiếc bình hoa được bán với giá 32,4 triệu USD vào năm 2010, theo Sotheby. 

Nhật Hằng

>> Kỷ lục gõ bàn phím bằng... mũi
>> Xác lập nhiều kỷ lục Việt Nam
>> Kỷ lục bay của chim dẻ nước   

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.