Nga, Trung ký thỏa thuận khí đốt trị giá 400 tỉ USD

21/05/2014 19:10 GMT+7

(TNO) Nga và Trung Quốc vào ngày 21.5 đã cùng ký kết thỏa thuận cung cấp khí đốt trị giá 400 tỉ USD với thời hạn 30 năm, các kênh truyền hình Nga đưa tin cho biết.

(TNO) Nga và Trung Quốc vào ngày 21.5 đã cùng ký kết thỏa thuận cung cấp khí đốt trị giá 400 tỉ USD, với thời hạn 30 năm, các kênh truyền hình Nga đưa tin cho biết.

>> Trung Quốc chưa mua khí đốt Nga, nhưng đồng thuận về Ukraine

Kênh NTV (Nga) dẫn lời ông Alexei Miller, tổng giám đốc tập đoàn năng lượng Gazprom, cho biết theo thương vụ nói trên, tập đoàn này sẽ cung cấp 38 tỉ m3 khí đốt/năm cho Tổng công ty xăng dầu nhà nước Trung Quốc (CNPC) trong vòng 30 năm tới.

Đây bản hợp đồng lớn kỷ lục trong lịch sử Gazprom, ông Miller nói, đồng thời cho biết thêm rằng “chưa bao giờ ký một hợp đồng cỡ này với bất kỳ quốc gia nào khác”.

Ngoài ra, ông còn tiết lộ rằng thương vụ đã được lãnh đạo hai nước ký kết vào sáng ngày 21.5 (giờ Trung Quốc) sau khi “toàn bộ các vấn đề cơ bản được giải quyết”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang có mặt tại Thượng Hải để tham dự Hội nghị cấp cao thứ 4 về tương tác và xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA).

Được biết, lượng tiêu thụ khí đốt tại Trung Quốc ước tính sẽ tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020, Reuters cho hay.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Nga thăm Trung Quốc vào ngày 20.5
>> Tổng thống Nga bất ngờ đến thăm Crimea
>> Nga lần đầu lên tiếng vì giàn khoan Trung Quốc
>> Trung Quốc lại ngang ngược áp lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.