Xét xử vụ Cát Tường: Vì sao chủ tọa quyết định dừng phiên tòa?

14/04/2014 12:35 GMT+7

(TNO) Dựa trên những lời khai tại tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp cho biết: có một số phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa ngày hôm nay, nên quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát để điều tra bổ sung.

Trước đó, 10 giờ 5 phút, trả lời Chủ tọa phiên sơ thẩm, y tá Hoa nói: “Trong suốt quá trình phẫu thuật, chị Huyền lên cơn đau và tôi được nói đi mua thuốc động kinh nhưng không mua được”. Vẫn theo lời Hoa thì y tá này là người chuyên phụ mổ cho bác sĩ Tường.

Còn y tá Vân trả lời tòa: “Không lâu sau khi thực hiện việc phẫu thuật, chị Huyền đã có biểu hiện của những cơn đau. Khi đó bác sĩ Tường nói tôi đi mua thuốc động kinh, nhưng không mua được. Khi quay về phòng phẫu thuật thì thấy bác sĩ Tường đã hút xong mỡ bụng và đang bơm lên ngực. Khi đó tôi cũng nhìn thấy chị Huyền co giật, sùi bọt mép”.

Xét xử vụ Cát Tường
Bị cáo Tường tại tòa - Ảnh: Hà An

Tương tự, trả lời Chủ tọa Lê Thị Hợp, y tá Thư nói: “Không lâu sau khi tiêm thuốc gây tê, chị Huyền có biểu hiện. Cụ thể là giật mí mắt, sùi bọt mép, chân tay co giật. Bác sĩ Tường có nói vài người đi mua thuốc nhưng không mua được, song vẫn tiến hành phẫu thuật”.

10 giờ 20 phút, bị cáo Tường khai: “Ca phẫu thuật đó chị Thư không làm và cũng không đứng ở đó nên chị Thư không biết, chỉ khi chị Huyền ra tới phòng nghỉ thì chị Thư mới tiếp xúc”. Theo lời khai của bị cáo Tường, ca phẫu thuật của chị Huyền kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ một chút và trong suốt quá trình tiến hành phẫu thuật, chị Huyền khỏe mạnh và không có biểu hiện gì khác thường.

Bị cáo Tường khai tiếp: “Sau khi chị Huyền tử vong, bị cáo định đưa chị Huyền vào Bệnh viện Bạch Mai nhưng đông nên đã nghĩ tới việc đưa tới Bệnh viên Bưu Điện do vắng vẻ. Khi đưa ra ô tô thì xác chị Huyền đã cứng và lạnh. Đưa vào Bệnh viện Bưu Điện nhưng nhiều người đi lại. Xe bị cáo đỗ ngoài đường. Đợi khoảng 5 – 10 phút thì Khánh tới. Bị cáo ngồi đó và không biết làm gì. Khánh nói hay là phi tang. Khánh bảo vứt xuống sông, nếu trời thương thì thoát. Bị cáo không khởi xướng. Khi đó bị cáo hoảng loạn, còn nếu bình tĩnh hơn thì đã không làm như vậy”.

Xét xử vụ xử Cát Tường
Rất đông phóng viên báo đài tới đưa tin phiên xử - Ảnh: Hà An

Tới lượt trả lời tòa, y tá Thư nói: “Toàn bộ lời khai của tôi trước tòa là đúng. Thông thường mỗi ca phẫu thuật kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ. Nhưng do chị Huyền có biểu hiện của những cơn đau ngay sau khi tiêm thuốc gây tê nên bác sĩ Tường phẫu thuật nhanh hơn, chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ là xong. Do vậy tới khoảng hơn 2 giờ chiều hôm đó một chút là chị Huyền được phẫu thuật xong rồi”.

10 giờ 30 phút, tòa tạm nghỉ 15 phút để hội ý. Tới 10 giờ 45 phút, tòa tiếp tục làm việc. Thay mặt HĐXX, Chủ tọa Lê Thị Hợp cho biết, có một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyên môn, cần có sự trả lời của cơ quan chuyên môn, mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa ngày hôm nay, nên quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát để điều tra bổ sung.

Hà An

>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Trả lại hồ sơ để tiếp tục điều tra
>> Xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Lời khai chấn động của bị cáo Tường tại tòa
>> Bắt đầu xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Hôm nay xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Gia đình chị Huyền phản đối cáo trạng
>> Xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Người phụ nữ bí mật của Vũ Cát Tường
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường bị truy tố 2 tội danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.