Dịch vụ tài chính - bảo hiểm của MoMo thu hút 10 triệu người dùng

0

MoMo vừa công bố sau 4 năm triển khai cung cấp nhóm dịch vụ tài chính - bảo hiểm đã có 10 triệu người dùng sử dụng. Thành công này khẳng định tầm nhìn chiến lược đúng đắn của MoMo khi dùng công nghệ mang tài chính đến gần với cuộc sống người Việt thông qua các dịch vụ tài chính đa dạng, chất lượng, thiết thực một cách “bình dân hóa".

Sản phẩm chiến lược

Ngay từ ngày đầu ra mắt thương hiệu Ví MoMo (năm 2014),bên cạnh phát triển tính năng chuyển tiền, thanh toán, dịch vụ tài chính - bảo hiểm sớm được MoMo được định hình là sản phẩm chiến lược.

Dịch vụ tài chính - bảo hiểm của MoMo thu hút 10 triệu người dùng - ảnh 1

Bạn trẻ dùng Ví Trả Sau - một sản phẩm trong nhóm dịch vụ tài chính - bảo hiểm trên MoMo để thanh toán tại cửa hàng

Ảnh: MoMo

Năm 2018, MoMo tài chính - bảo hiểm “chào sân” với dịch vụ đầu tiên là Thanh toán khoản vay. Từ số 0 ban đầu với nhiều khó khăn để tạo niềm tin và năng lực công nghệ để kết nối, sau 4 năm hệ sinh thái của MoMo đã có hơn 70 đối tác là các ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm, tổ chức đầu tư tài chính chuyên nghiệp. Hiện MoMo có các nhóm dịch vụ, sản phẩm tài chính - bảo hiểm là: Thanh toán khoản vay/phí bảo hiểm, mua bảo hiểm, đầu tư tích lũy với Sàn đầu tư, tiết kiệm online và Ví Trả Sau - sản phẩm dẫn đầu xu hướng Dùng trước - Trả sau (Buy now - Pay later).

Trong đó, 4 triệu người dùng dễ dàng tiếp cận và thanh toán khoản vay với hầu hết công ty tài chính, bảo hiểm bằng thao tác một chạm tiện lợi, an toàn bảo mật và riêng tư. Tiện lợi hơn, người dùng thanh toán khoản vay qua MoMo không mất phí và được hỗ trợ nhắc hạn khi đến kỳ thanh toán chỉ sau 1 lần nhập mã số hợp đồng. Với người bận rộn, đây là yếu tố ghi điểm giúp họ không trễ hạn thanh toán, tránh phí phạt chậm trả và lưu lại lịch sử tín dụng không tốt ảnh hưởng đến khả năng vay tiền trong tương lai.

Song song, dịch vụ mua bảo hiểm trên MoMo cũng đạt số người dùng ấn tượng không kém khi đạt con số 3 triệu người. Những năm gần đây, đặc biệt sau đại dịch, người dùng quan tâm hơn đến sản phẩm bảo hiểm. Dịch bệnh cũng thay đổi thói quen khi họ chuyển từ thanh toán phí bảo hiểm offline sang online. Với ưu thế sản phẩm đa dạng (gồm bảo hiểm sức khỏe như nằm viện, tai nạn, ung thư…, bảo hiểm xe máy/ô tô, bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại, bảo hiểm du lịch) và quy trình thủ tục đơn giản, nhanh gọn, nhiều ưu đãi, MoMo “được lòng” người dùng. Tính đến cuối năm 2021, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập thông qua nền tảng siêu ứng dụng này.

Dịch vụ tài chính - bảo hiểm của MoMo thu hút 10 triệu người dùng - ảnh 2

Xu hướng tài chính cho người trẻ

Trong hành trình giúp người dân tiếp cận tài chính toàn diện, ngoài quan tâm các nhóm yếu thế trong xã hội với các sản phẩm vay, bảo hiểm, MoMo đang định hình xu hướng tài chính cho người trẻ hiện đại, yêu công nghệ khi ra mắt Ví Trả Sau (sản phẩm hợp tác với TPBank, tiên phong trong xu hướng Dùng trước - Trả sau). Dù ra mắt chưa đầy 1 năm nhưng sản phẩm này được 1 triệu người dùng sử dụng thanh toán cho các nhu cầu thiết yếu hằng ngày như siêu thị, mua sắm, đóng tiền điện nước, mua vé máy bay, tàu xe… và trả sau không lãi suất trong vòng 30 - 45 ngày.

Song song đó, MoMo đang định hình thói quen tiết kiệm và đầu tư cho người dùng - nhất là bạn trẻ với sản phẩm Sàn đầu tư, tiết kiệm online trên MoMo. Nhiều người dùng có thể tiết kiệm, đầu tư sinh lời theo ngày từ số tiền chỉ 10.000 đồng. Các sản phẩm này hiện đã thu hút tới 4 triệu người dùng.

Có thể thấy nhóm các dịch vụ, sản phẩm tài chính mà MoMo và đối tác tiên phong cung cấp đang đáp ứng được hầu hết các nhu cầu tài chính cá nhân của người dùng. Đằng sau con số 10 triệu người dùng sau 4 năm - thành công bước đầu trên hành trình thực hiện sứ mệnh giúp người dân tiếp cận tài chính, chính là niềm tin của đối tác, người dùng và một lần nữa khẳng định sức mạnh năng lực công nghệ của MoMo.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU