Dịch vụ nhắn tin siêu bảo mật Telegram bị tin tặc tấn công

05/08/2016 11:41 GMT+7

Được xem là một trong những dịch vụ nhắn tin bảo mật nhất thế giới và cũng là công cụ giúp các nhóm khủng bố liên lạc với nhau, Telegram vừa bị tin tặc tấn công thành công.

Theo Reuters, đây được xem là cuộc tấn công lớn vào dịch vụ Telegram, làm cho hàng chục triệu người dùng bị ảnh hưởng. Ước tính, cuộc tấn công đã làm lộ nội dung cuộc trò chuyện và số điện thoại của 15 triệu người dùng Telegram ở Iran.
Báo cáo ban đầu cho biết, những kẻ tấn công đã lợi dụng điểm yếu của Telegram nằm ở việc sử dụng các tin nhắn SMS để kích hoạt thiết bị mới, thay vì lớp mã hóa bảo vệ cho các tin nhắn trò chuyện. Khi người dùng đăng nhập vào Telegram trên một chiếc điện thoại mới, công ty sẽ gửi cho họ mã xác minh dùng một lần qua SMS.
Các tin nhắn SMS này có thể bị can thiệp bởi kẻ tấn công, để lấy mã xác minh đó và nhập vào thiết bị của chúng. Bằng cách này, tin tặc có thể truy cập vào tài khoản của nạn nhân trên thiết bị riêng của mình, vì vậy có thể đọc được các tin nhắn lưu trữ trong lịch sử trò chuyện cũng như danh bạ trong tài khoản đó.
Hiện tại, Telegram đang có khoảng 100 triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó khoảng 20 triệu người dùng ở Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.