Dịch vụ ăn theo thời tiết

12/05/2012 03:44 GMT+7

Thời tiết nắng nóng kéo dài máy lạnh tại các gia đình, công sở luôn hoạt động hết công suất. Vì vậy nhu cầu bảo dưỡng máy lạnh tăng lên.

Theo chị Ngọc (Công ty bảo dưỡng máy lạnh Bảo An Gia - Q.Tân Bình, TP.HCM, lượng khách hàng thuê dịch vụ của công ty tăng gấp đôi so với trước. Ngoài bảo trì máy lạnh tại các tòa nhà lớn, khách hàng là các hộ gia đình bảo dưỡng từ 3-5 máy lạnh cũng không phải chuyện hiếm.

Những lỗi bảo dưỡng thường gặp là máy lạnh bị bám bụi, trường hợp này chủ nhà có thể tự làm. Nếu máy bị bo nóng lạnh, hết gas hoặc rò rỉ gas, hư lốc máy thì cần phải nhờ chuyên gia sửa chữa. Chi phí cho một lần đến nhà kiểm tra thường từ 50.000-80.000/máy. Các chi phí phụ như thay gas được tính với giá từ 350.000 đồng/lần, gia chủ phải trả thêm 130.000 đồng nếu máy lạnh bị rò rỉ gas. Trường hợp máy lạnh bị hư lốc máy cần thay thế, chi phí phải trả bằng 1/3 tiền mua máy mới. Anh Mạc Văn Thương, một nhân viên bảo trì, chia sẻ: “Nếu máy lạnh đã sử dụng nhiều năm, thay lốc sẽ tốn một khoản tiền lớn hoặc không có phụ tùng thay thế, chủ nhà nên cân nhắc đến việc mua máy mới vì sẽ tiết kiệm điện nhiều hơn”.

Theo các chuyên gia, khoảng một tháng chủ nhà nên mở máy lạnh vệ sinh lưới lọc, rửa trôi bụi bẩn giúp máy lạnh thông thoáng, hạn chế tình trạng máy lạnh đã bật nhưng không thấy mát. Sau 3 tháng máy lạnh phải được bảo trì, bảo dưỡng, nếu thời gian hoạt động càng nhiều, thì số lần bảo dưỡng phải tăng lên từ 5-6 lần/năm.

Ngoài việc bảo trì, những tháng hè luôn là cao điểm của dịch vụ cho thuê máy lạnh.  Không chỉ các nhà máy, công ty thuê các loại máy lạnh công suất lớn mà nhiều hộ gia đình cũng có thể thuê máy công suất nhỏ. Càng thuê dài ngày chi phí càng rẻ, có thể giảm đến 50% so với giá thuê ngắn ngày.

Ngoài ra, chi phí thuê quạt đứng, quạt cây… khá thấp, từ 350.000-450.000 đồng/lần thuê ngắn hạn cũng là lợi thế khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong thời buổi cần thắt chặt chi tiêu.

Nguyên Trang

>> Tư vấn trực tuyến: Sử dụng máy lạnh như thế nào để có lợi cho sức khỏe trong mùa nắng nóng?
>> “Độc chiêu” chống nóng
>> Làm đẹp trong mùa nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.