Dịch Covid-19 ở Nga: thêm 10.000 ca nhiễm trong ngày, 3 bác sĩ té lầu gây xôn xao dư luận

05/05/2020 18:31 GMT+7

Trong 3 ngày liên tiếp, mỗi ngày Nga ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm mới giữa lúc thông tin ba bác sĩ tuyến đầu té lầu một cách bí ẩn thu hút sự chú ý của dư luận.

Trong vòng hai tuần qua, có ba bác sĩ Nga té lầu tại bệnh viện, trong đó hai người tử vong và một người đang nguy kịch, theo đài CNN.
Vào ngày 24.4, bác sĩ trưởng khoa cấp cứu Natalya Lebedeva ở thành phố Zvyozdny Gorodok đã tử vong sau khi té lầu. Trong một thông báo, bệnh viện gọi đây là một vụ tai nạn, nhưng không công bố thêm thông tin chi tiết.
Đến ngày 1.5, nữ bác sĩ Elena Nepomnyashchaya, quyền giám đốc một bệnh viện ở thành phố Krasnoyarsk, tử vong vì ngã lầu sau cuộc họp với các quan chức ngành y tế. Trong cuộc họp, các bên thảo luận về kế hoạch trưng dụng bệnh viện thành cơ sở cách ly, chuyên trị Covid-19. Bà Nepomnyashchaya được cho là phản đối kế hoạch này vì bệnh viện thiếu hụt vật tư y tế.
Còn bác sĩ phòng cấp cứu Alexander Shulepov ở thành phố Voronezh đang trong tình trạng nguy kịch sau khi rơi từ cửa sổ bệnh viện hôm 2.5.

Nga lập "kỷ lục" đáng buồn: hơn 10.000 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 giờ

Trước đó, bác sĩ Shulepov cùng đồng nghiệp Alexander Kosyakin đã đăng video lên mạng xã hội với nội dung cho rằng ông Shulepov bị buộc phải tiếp tục làm việc dù có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Riêng ông Kosyakin từng lên mạng xã hội chỉ trích tình trạng bệnh viện thiếu hụt vật tư y tế và đã bị cảnh sát thẩm vấn với cáo buộc tung tin giả mạo.
Cảnh sát đang điều tra những vụ bác sĩ té lầu bất thường này giữa lúc dịch Covid-19 lan rộng khắp nước Nga. Các ca nhiễm đã được ghi nhận ở tất cả 85 vùng của Nga, với thủ đô Moscow là tâm dịch, chiếm 50% tổng số trường hợp nhiễm trên toàn quốc.
Ngày 5.5, Bộ Y tế Nga thông báo có 10.102 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp nhiễm lên hơn 150.000. Đây là ngày thứ ba liên tiếp, Nga ghi nhận hơn 10.000 ca nhiễm mới trong một ngày, theo AFP. Bên cạnh đó, Nga có thêm 95 trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 lên hơn 1.400.
Trong khi đó, Thủ tướng Mikhail Mishustin, quan chức cấp cao của Nga mắc Covid-19, "cảm thấy bình thường" và tiếp tục làm việc từ xa, người phát ngôn của thủ tướng, ông Boris Belyakov thông báo vào ngày 5.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.