Dịch Covid-19: Liên Hiệp Quốc cần thêm 5 tỉ USD hỗ trợ các nước nghèo

Văn Khoa
Văn Khoa
07/05/2020 18:23 GMT+7

Liên Hiệp Quốc ngày 7.5 thông báo tổ chức này đang kêu gọi tăng số số tiền quyên góp cho những nước nghèo đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ 2 tỉ lên 6,7 tỉ USD.

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock lặp lại dù còn 3 - 6 tháng, những nước nghèo nhất của thế giới mới có thể đối diện đỉnh dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Lowcock lưu ý hiện có bằng chứng cho thấy nhiều người ở những nước đó đã mất thu nhập và việc làm, nguồn cung thực phẩm suy giảm, giá cả leo thang và trẻ em không được tiêm vắc xin, thiếu bữa ăn, theo AP.
Kể từ khi lời kêu gọi lần đầu vào ngày 25.3, Liên Hiệp Quốc cho hay đã quyên góp được 1 tỉ USD cho những nỗ lực hỗ trợ 37 quốc gia chống dịch Covid-19.
Trong lời kêu gọi mới, Liên Hiệp Quốc bổ sung thêm 9 nước vào danh sách những quốc gia cần được hỗ trợ, gồm Benin, Djibouti, Liberia, Mozambique, Pakistan, Philippines, Sierra Leone, Togo và Zimbabwe.

WHO: "khoa học phải là trung tâm" trong điều tra nguồn gốc virus corona

Ông Lowcock nói rằng “trong những quốc gia nghèo nhất này, chúng ta có thể chứng kiến kinh tế suy thoái do doanh thu xuất khẩu, kiều hối và du lịch biến mất” và cảnh báo: “Nếu chúng ta không hành động ngay từ bây giờ, chúng ta nên chuẩn bị đối phó tình trạng xung đột và nghèo đói gia tăng”.
Ông Lowcock cho rằng đại dịch Covid-19 “không giống với bất kỳ thứ gì chúng ta đã gặp phải trong cuộc đời mình” và "cần phải có biện pháp đối phó khác thường".

Số ca nhiễm Covid-19 ở Philippines đã tăng lên hơn 10.300 ca

Reuters

Tính đến chiều 7.5 (theo giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên hơn 3,7 triệu ca, trong đó có trên 264.100 ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.