Địa phương còn thụ động, trông chờ chỉ đạo trong phòng chống thiên tai

09/08/2016 07:27 GMT+7

Chiều 8.8, tại Hà Nội, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác ứng phó phòng chống thiên tai qua ảnh hưởng của cơn bão số 1 và cơn bão số 2.

Thông tin tại hội nghị, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, Phó ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, cho biết mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 1 và bão số 2 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Qua thống kê, mưa bão đã làm 20 người chết và mất tích, 81 người bị thương, trên 3.000 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, trên 85.000 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng. Mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất gây hư hỏng nhiều công trình, hạ tầng giao thông và sản xuất nông nghiệp với tổng thiệt hại lên tới trên 6.700 tỉ đồng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, trong công tác phòng chống thiên tai hiện nay đang có tình trạng ở các bộ, ngành T.Ư thì làm quyết liệt nhưng dưới địa phương vẫn còn tâm lý thụ động, trông chờ sự chỉ đạo từ trên. Ở các địa phương, số người chết và mất tích nhiều một phần do tâm lý chủ quan của người dân nhưng cũng có phần trách nhiệm của chính quyền khi chưa quyết liệt sơ tán, cưỡng chế người dân ra khỏi nơi nguy hiểm. Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương nghiêm túc đánh giá, rút kinh nghiệm qua thực tiễn ứng phó với mưa bão vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.