Đi lạc trong trí tưởng tượng

05/08/2012 03:00 GMT+7

Có bao giờ bạn thả hồn phiêu lưu vào thế giới tưởng tượng? Có bao giờ bạn giật mình thức tỉnh và thầm tiếc nuối về những điều mình tự vẽ nên? Có bao giờ bạn nghĩ giá như đừng có ranh giới giữa thực và ảo…

Tôi luôn làm thế mỗi khi buồn, cô đơn hay thất vọng. Cứ để mặc tâm trí lang thang đến nơi không có giới hạn, nơi những điều vô lý trở thành có lý, nơi mọi việc chỉ xảy ra theo ý muốn của mình. Bởi chốn thực tại, tôi quá kém cỏi và yếu mềm để có thể tự mình đứng dậy sau mỗi lần thất bại. Và chỉ ở nơi ảo ảo thực thực ấy, tôi mới thấy mình có khả năng vô hạn, bất khả chiến bại và đầy quyền năng như một chúa tể.

Nhưng càng được ôm ấp, càng được vỗ về trong “chốn ẩn nấp” do chính mình tạo ra, tôi lại càng thất vọng khi quay về hiện thực. Mọi bế tắc vẫn còn đó, mọi sai lầm vẫn còn đó, tất cả đều không hề thay đổi hay được sửa chữa.

Nhắm mắt mãi cũng phải có lúc mở mắt. Lang thang mãi nơi “không đầu không cuối” cũng phải tìm lối quay về. Tôi cố nhắc mình, trốn mãi trong tâm trí thì có ích gì, phải làm việc, phải cố gắng hết mức có thể thì mới thành công được. Ở “nơi ấy” dù có bắt đời diễn ra theo ý riêng của mình thì mãi mãi cũng chỉ là ảo giác. Mất không ít thời gian để tìm lối, cuối cùng tôi cũng tự thức tỉnh.   

Lê Thị Anh Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.