ĐH Duy Tân tuyển sinh ngành Điều dưỡng năm 2017

15/06/2017 08:00 GMT+7

Đại học (ĐH) Duy Tân mở rộng tuyển sinh ngành Điều dưỡng sau khi chính thức triển khai đào tạo từ năm 2009.

Cho đến nay, ngành Điều dưỡng của ĐH Duy Tân đã cung cấp hơn 1.000 cử nhân Điều dưỡng đa khoa chính quy vào thị trường lao động, nhiều cựu sinh viên (SV) của trường hiện giữ các vị trí công việc quan trọng trong các cơ sở y tế trong và ngoài địa bàn TP.Đà Nẵng.

Vì sao nên học ngành Điều dưỡng tại ĐH Duy Tân?

Không kém cạnh các ngành đang “hot” như Công nghệ thông tin, Du lịch,… hay thậm chí là các ngành thuộc khối Khoa học sức khỏe như Bác sĩ đa khoa, Dược sĩ ĐH, ngành Điều dưỡng ở ĐH Duy Tân vẫn luôn được chú trọng cải tiến, đầu tư không ngừng để mang chương trình học chất lượng nhất cho SV. ĐH Duy Tân cũng xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, cung cấp đầy đủ trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và thực hành như Phòng thực hành các loại mô hình giải phẫu, Phòng thực hành Kỹ thuật Điều dưỡng,… để SV có thể luyện tập thuần thục mọi thao tác sau khi học lý thuyết.

Bên cạnh đội ngũ giảng viên lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế, SV học ngành Điều dưỡng ở Duy Tân sẽ có cơ hội được tiếp cận các chương trình học tiên tiến, tiêu biểu là phương pháp dạy - học theo mô hình PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning - Học theo vấn đề/Học theo dự án) đang được áp dụng ở nhiều trường trên thế giới và học tập với Ứng dụng Công nghệ mô phỏng 3D về Giải phẫu học đã đoạt giải “Tri thức Trẻ vì giáo dục năm 2016”. Với Ứng dụng Công nghệ mô phỏng 3D về Giải phẫu học, SV sẽ được nhìn thấy tận mắt cơ thể người với mô hình 3D hệ xương, cơ, tuần hoàn và thần kinh được thiết kế thật nhất.

ĐH Duy Tân còn hợp tác với ĐH Illinois ở Chicago - trường có chương trình đào tạo Y - Dược quy mô bậc nhất tại Mỹ (về mặt số lượng SV và ngành học) và ĐH Pittsburgh - xếp thứ 5 trong Top 15 trường đào tạo Y khoa nổi tiếng của Mỹ (theo bảng xếp hạng năm 2014 của Viện sức khỏe Mỹ - NIH) để tham khảo chương trình đào tạo. Duy Tân cũng thường xuyên mời các y tá giàu kinh nghiệm đến từ Đức và Hà Lan sang cung cấp các kiến thức tiên tiến nhất về chăm sóc bệnh nhân cho sinh viên như: cô Dorothea Moczek (Y tá tại Bệnh viện Bergmannsheil, Bochum, Đức), cô Ascha Kikstra (Y tá phòng mổ Hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện Maasstad Ziekenhuis, Hà Lan)…

Cơ hội nào cho sinh viên ngành Điều dưỡng?

Điều dưỡng hiện là một ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng trong khi nhu cầu xã hội đối với nghề Điều dưỡng ngày càng cao. Vì vậy, SV tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể dễ dàng tìm được một công việc tốt tại các cơ sở y tế trong nước và thế giới.

Sau khi hoàn thành 4 năm học chuyên ngành Điều dưỡng ở Duy Tân, SV tốt nghiệp có thể làm việc chuyên nghiệp với các vị trí như điều dưỡng viên tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám, cơ sở chăm sóc sức khỏe; hay có thế trực tiếp giảng dạy, nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về Khoa học sức khỏe, điều dưỡng,… Hiện tại, nhiều Điều dưỡng viên tốt nghiệp từ ĐH Duy Tân đang làm việc với vị trí Điều dưỡng trưởng Khoa Nội 1, Khoa Ngoại tổng hợp và Khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa phía Bắc Quảng Nam,… hoặc công tác tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện Gia đình, Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Bệnh viện Ung bướu... thậm chí một số còn được tuyển chọn sang đào tạo và làm việc tại CHLB Đức và Nhật Bản. Tiêu biểu trong số đó là SV chương trình liên thông ngành Điều dưỡng Trương Thị Mai với đề tài tốt nghiệp “Đặt buồng tiêm truyền tĩnh mạch” thực hiện tại ĐH Duy Tân đã được lựa chọn báo cáo tại Hội thảo Khoa học Phòng chống Ung thư quốc gia lần thứ 17.

Rất nhiều các tổ chức của Nhật Bản đã đến ĐH Duy Tân tìm hiểu, hợp tác và mong muốn tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Điều dưỡng để đưa sang Nhật Bản làm việc. Trong đó có Công ty Esuhai, Chi nhánh Điều dưỡng người cao tuổi khiếm thị Kinki…

Mùa tuyển sinh 2017, ĐH Duy Tân có nhiều suất học bổng ưu đãi cho SV theo học ngành Điều dưỡng tại ĐH Duy Tân gồm: 600 suất học bổng từ 500.000 đồng - 1.000.000 đồng cho thí sinh xét học bạ THPT; học bổng hỗ trợ từ 50% - 100% học phí cho học sinh có kết quả thi THPT quốc gia từ 22 điểm trở lên. Thí sinh đến từ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa khi đăng ký vào học ngành Điều dưỡng Đa khoa được nhận học bổng 1.000.000 đồng/suất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.