Đến lượt Triều Tiên trục xuất Đại sứ Malaysia, hạn chót 10 giờ ngày 7.3

06/03/2017 20:21 GMT+7

Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên thông báo Đại sứ Malaysia tại nước này là 'nhân vật không được hoan nghênh' và ra hạn chót để ông này rời đi là vào 10 giờ sáng ngày 7.3.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 6.3 đưa tin Bộ Ngoại giao nước này xem Đại sứ Malaysia là "nhân vật không được hoan nghênh", theo một điều khoản liên quan trong Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng yêu cầu Đại sứ Malaysia rời khỏi Triều Tiên trong vòng 48 giờ, tính từ 10 giờ ngày 5.3.2017. KCNA không nêu tên Đại sứ Malaysia, nhưng theo thông tin mà Reuters đưa trước đó, ông tên là Mohamad Nizan Mohamad.
Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình căng thẳng giữa 2 nước trong thời gian qua, từ sau vụ công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ngày 13.2. Phía Malaysia tin rằng nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong khi Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Kim Chol.
Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, ông Kang Chol ngày 6.3 đã bị buộc phải rời khỏi Kuala Lumpur sau những phát biểu gây căng thẳng từ vụ việc trên.

tin liên quan

Đại sứ Triều Tiên rời khỏi Malaysia
Ông Kang Chol, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia, người bị chính phủ Malaysia ra lệnh trục xuất, đã rời khỏi đại sứ quán vào lúc 15 giờ 50 (tức 14 giờ 50 theo giờ VN) ngày 6.3.
Ông Kang Chol bị chính quyền Malaysia trục xuất vì không xin lỗi sau khi phát ngôn rằng Bình Nhưỡng không thể tin tưởng kết quả điều tra của Malaysia về cái chết của công dân Triều Tiên. Ông còn cáo buộc Malaysia thông đồng với các thế lực bên ngoài để chống phá Triều Tiên.
Nói với các phóng viên tại sân bay Kuala Lumpur ngày 6.3 khi chuẩn bị rời đi, Đại sứ Kang bày tỏ mối lo ngại nghiêm trọng về "những biện pháp cực đoan" của chính quyền Malaysia, làm ảnh hưởng sâu sắc đến quan hệ song phương, theo Reuters.
Các quan chức cấp cao Malaysia tiết lộ với AFP rằng ông Kang bay sang Bắc Kinh (Trung Quốc) trên chuyến bay mang số hiệu MH360 của hãng hàng không Malaysia Airlines vào lúc 18 giờ 25 ngày 6.3 (17 giờ 25, giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.