Đến Kohrong Saloem - bình an giấc mơ trưa

18/06/2016 16:08 GMT+7

Dù vừa trải qua những cơn sóng nhồi dữ dội khi con tàu ra đảo Kohrong Saloem, Campuchia gặp sóng lớn, nhưng chúng tôi ai nấy đều ngẩn người trước khung cảnh kỳ diệu, tuyệt đẹp của Kohrong Saloem. Cơn mệt do say sóng như tan biến...

 Trong bầu không khí thanh bình, hoang sơ, dưới làn nước xanh trong soi rõ tận đáy ẩn hiện những đàn cá nhỏ bơi lượn dày đặc. Riêng bãi biển có hình dáng như cánh cung khổng lồ phủ đầy cát trắng tinh khôi, thấp thoáng vài bóng du khách thư thả lang thang ngắm các chú cua bò lên bờ cát đào hang làm tổ uyên ương.
Đáng nói hơn là dải rừng nguyên sinh xanh thẳm tạo nên một đường viền ngút mắt, tạo thêm nét ấn tượng cho khung cảnh Kohrong Saloem trở nên lãng đãng và huyền hoặc.
Ở Kohrong Saloem, điều làm cả nhóm thích thú chính là trên đảo không hề có một công trình bê tông nào được xây dựng. Tại bãi biển có hình cánh cung xanh này, người ta chỉ xây những bungalow bằng gỗ, tre rất đơn giản.
Vào buổi sáng đầu tiên của ngày, sau khi nhận phòng, chúng tôi chạy ngay ra biển vui chơi thỏa thích như những đứa trẻ. Trời lặng, gió mát, sóng vỗ về mời mọc… Thả đôi chân trần đi ra xa gần 200 m, nước cũng chỉ tới mức ngang ngực mà thôi.
Đứng im trong làn nước, nín thở ngắm vài chú cá vờn quanh, tôi chợt ước mình biến thành nàng tiên cá để thảnh thơi bơi lượn trong biển xanh cho thỏa chí tang bồng.
Xa xa, bóng vài chiếc thuyền gỗ rực sắc vàng, xanh lá nằm lơ lửng trên mặt biển như muốn chấm phá, tạo thêm nét duyên dáng cho cát trắng. Đâu đó, những chiếc võng đầy sắc màu được trang bị ngay trên mặt biển dành cho du khách tắm nắng và đọc sách, vài chiếc xích đu dã chiến được thiết kế dưới bóng phi lao xanh mượt rì rào.
Lác đác vài đôi tình nhân ôm nhau, thẩn thơ ngắm biển, tắm và hôn nhau say đắm, cảnh vật tuyệt vời và yên lành đến ngộp tim. Trong cơn gió lao xao rì rào, được trải mình trên hòn đảo yên bình này, ta không bị những dòng xoáy cuộc sống và những thứ gây vướng bận như điện thoại hay internet, điện sử dụng thì hạn chế chỉ có vài tiếng thắp sáng nên Kohrong Saloem đúng là nơi con người cần đến.
Qua đó, họ sẽ cảm nhận thiên nhiên trong lành, học cách sống đơn giản và yêu thương nhau hơn khi hòa mình trong vùng biển nguyên sơ.
Chắc bạn bè tôi cũng đều có cảm giác như tôi. Tất cả đều nằm thiu thiu trên võng mắc dưới bóng cây, trong cơn gió nhẹ đu đưa. Chúng tôi thư thả ngắm trời biển, để gió lồng lộng ru giấc mơ trưa an lạc tâm hồn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.