Đề xuất mở đường dọc kênh Tham Lương

Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP xem xét, phê duyệt dự án xây đường và các công trình hạ tầng kỹ thuật hai bên bờ kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (dự án xây đường dọc kênh Tham Lương), thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Nhà đầu tư lập đề xuất dự án là liên danh Công ty CP Phương Nam và Công ty CP đầu tư Pacific, sẽ tự thu xếp, huy động vốn để thực hiện dự án và được UBND TP thanh toán bằng quỹ đất. Dự kiến dự án thực hiện giai đoạn 2017 - 2019. Tuyến đường sẽ chạy qua các quận, huyện: Bình Chánh, 8, Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp, 12 và Bình Thạnh. Mỗi trục đường có 4 làn xe (2 làn dành cho xe cơ giới rộng 7 m, 2 làn dành cho xe thô sơ rộng 5 m), lề đường rộng 8 m. Sở GTVT cho rằng mở đường dọc kênh Tham Lương rất cần thiết và có tính khả thi, nhưng mặt đường được thiết kế 12 m chưa hợp lý, tối thiểu phải rộng 14 m để đảm bảo lưu thông tốt hơn. Chi phí thực hiện dự án khoảng 3.480 tỉ đồng, chiều dài hơn 63 km (mỗi bên dài hơn 31 km), điểm đầu là rạch Nước Lên, điểm cuối là cửa sông Vàm Thuật - Sài Gòn.
Ngày 15.3, thông tin từ Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết đã trình Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình bờ kè hai bên tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, tổng chiều dài hơn 66 km. Công trình thuộc dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TP.HCM, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.570 tỉ đồng từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Dự kiến công trình xây kè sẽ thực hiện trong giai đoạn 2017 - 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.