Đề xuất biên chế nhân viên y tế và giáo viên tâm lý trong trường học

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Sáng qua 29.4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri là cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động trong các trường phổ thông, mầm non công lập và ngoài công lập. Tại buổi tiếp xúc nhiều đại biểu đề xuất biên chế nhân viên y tế và giáo viên tâm lý trong trường học.

Tại buổi tiếp xúc, ông Phạm Đăng Khoa, Trưởng phòng GD-ĐT Q.3, nói lên thực tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một bộ phận học sinh đang gặp khó khăn về điều kiện kinh tế, ảnh hưởng sức khỏe tâm lý, tinh thần. Trong khi đó, trường học hiện nay chưa có quy định biên chế nhân viên y tế và giáo viên tâm lý. Từ đó, ông Khoa đề xuất cần tính toán quy định biên chế nhân viên y tế và giáo viên tâm lý trong trường học song song với các quy định về đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động.

Đề xuất biên chế nhân viên y tế và giáo viên tâm lý trong trường học - ảnh 1

Cần có biên chế giáo viên tâm lý trong trường học

Tương tự tại điểm cầu Q.Tân Phú, cử tri trong ngành giáo dục cũng ý kiến chức danh nhân viên y tế trong trường học. Hiện nay, chủ yếu giáo viên kiêm nhiệm trong khi đây là việc làm cần kiến thức chuyên môn để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh. Vì vậy, cử tri của Q.Tân Phú cũng đề xuất công tác y tế học đường cần nhân lực chuyên trách.

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nhìn nhận, rõ ràng qua đại dịch Covid-19 làm nổi lên nhu cầu cấp thiết trong tuyển dụng một số vị trí việc làm tại trường học. Ông Dũng cho biết nhằm giải quyết khó khăn cho các trường học, Sở đang hoàn chỉnh cơ sở pháp lý để có văn bản đề xuất UBND và HĐND TP một số chính sách về định biên nhân sự, chế độ hỗ trợ, thu hút giáo viên, nhân viên...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU