Đề nghị tử hình Châu Phát Lai Em

17/12/2003 20:09 GMT+7

Hôm qua 17/12, vụ án giết người để giành quyền bảo kê tại vũ trường Vân Cảnh đã được Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm. Đại diện Viện KSND tối cao đã đề nghị tăng án từ chung thân lên tử hình đối với Châu Phát Lai Em.

Ngoài Châu Phát Lai Em (44 tuổi, ngụ tại Q.1, TP.HCM), đại diện Viện Kiểm sát còn đề nghị tăng từ 16 năm lên 17-18 năm đối với Trần Kim Long (tức Hòa “búa”); đề nghị y án 20 năm tù đối với Nguyễn Văn Nên (tức Minh) về cùng tội danh “giết người” như cáo trạng đã truy tố.

Do mâu thuẫn trong việc bảo kê vũ trường Vân Cảnh (Q.1), Nguyễn Văn Nên và Thái Mạnh Tiến đã xích mích với nhau. Sau khi nghe Tiến kể lại sự việc, Lai Em và Hòa “búa” đã tổ chức cho đàn em sát hại Thái Mạnh Tiến ngay tại vũ trường này.

Sau đó, các bị cáo đã bàn bạc để một mình Nguyễn Phi Hùng ra nhận tội thay. Trong quá trình điều tra vụ án Năm Cam và đồng bọn, sự thật của vụ án mới được cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an phanh phui. Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 4/9/2003 vừa qua, tòa đã tuyên phạt Lai Em án chung thân, Nguyễn Văn Nên 20 năm tù, Hòa “búa” 16 năm tù nhưng sau đó Viện KSND TP.HCM đã kháng nghị yêu cầu tăng án vì cho rằng các mức án tòa tuyên như trên là chưa nghiêm minh. Hôm nay 18/12, phiên tòa sẽ được tiếp tục.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.