Đề nghị dừng bàn giao 30 lô ‘đất vàng’ để ngăn chặn thiệt hại tài sản nhà nước

Trần Cường
Trần Cường
24/07/2020 08:25 GMT+7

Nhận thấy nhiều khuất tất trong việc đấu giá 30 lô đất ở H.Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản đề nghị tạm dừng bàn giao đất để vào cuộc điều tra, tránh gây thiệt hại tài sản nhà nước.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản đề nghị tạm dừng giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân trúng đấu giá 30 lô đất ở xã Vũ Di (H.Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vì người dân tố cáo việc đấu giá có nhiều khuất tất. Công an Vĩnh Phúc cũng đồng thời vào cuộc điều tra để phòng ngừa thiệt hại.
Sáng 24.7, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND H.Vĩnh Tường cho biết, cơ quan này đã tạm dừng việc giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác minh đơn tố giác của người dân.

Công nhân đang sang lấp mặt bằng và xây dựng hệ thống cống thoát cho lô đất

Ảnh Trần Cường

Theo vị lãnh đạo, để phục vụ nhu cầu đất ở của nhân dân và lấy kinh phí phát triển địa phương nên UBND H.Vĩnh Tường đã lên kế hoạch đấu giá 73 lô đất, tổng diện tích khoảng 8.000 m2 tại địa bàn xã Vũ Di (H.Vĩnh Tường).
Rút kinh nghiệm từ đợt đấu giá trước, 30 lô đất sau, ban đấu giá không đấu giá trực tiếp mà bỏ phiếu bí mật qua đường bưu điện để tránh "dân xã hội" can thiệp và kiểm soát số người đấu giá.
Tuy nhiên, sau khi hoàn tất đấu giá, UBND H.Vĩnh Tường và Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được đơn của người dân cho rằng việc đấu giá đất không được công khai, chênh lệch giá và có nhiều khuất tất.
“Tiếp nhận đơn, chúng tôi đã đi xác minh thì 100% đơn gửi huyện là nặc danh, còn đơn lên Công an tỉnh thì tỉnh đang xác minh và điều tra. Tôi nhận định có sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các công ty đấu giá”, vị lãnh đạo nói.
Theo người dân địa phương, 30 lô đất này nằm ở vị trí đắc địa, nằm ở cửa ngõ thị trấn Vĩnh Tường, gần khu hành chính, bệnh viện, trường học… và cách quốc lộ chỉ vài bước chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.