Đề nghị Đài Loan điều tra vụ cháy khiến 6 lao động người Việt thiệt mạng

15/12/2017 10:15 GMT+7

Đề nghị Cục Cảnh sát, Cơ quan điều tra và Cục Lao động TP.Đào Viên (Đài Loan) khẩn trương điều tra nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn và thông báo cho phía Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết vào lúc 2 giờ 10 sáng 14.12 đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại ký túc xá lao động nước ngoài của Công ty Tịch Ca (TP.Đào Viên, Đài Loan) chuyên sản xuất phim cách nhiệt ô tô, màng an toàn chống xước, nổ cho màn hình LCD.
Qua xác minh, trong số 13 lao động Việt Nam đăng ký làm việc tại đây, khi xảy ra hỏa hoạn có 11 người ngủ tại ký túc xá.
5 lao động bị thương do hít phải khí độc hoặc bị bỏng đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện. Đến cuối giờ chiều 14.12, có 4 người đã được ra viện gồm: Nguyễn Văn Ngọc (23 tuổi, Bắc Ninh), Trần Văn Lý (24 tuổi, Thanh Hóa), Phan Lê Thanh (29 tuổi, Nghệ An), Chu Đình Vũ (30 tuổi, Nghệ An); 1 trường hợp bị thương nặng đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Trường Canh là Nguyễn Hữu Hải (27 tuổi, Nghệ An).
6 lao động còn lại được cho đã tử vong gồm: Hoàng Đình Dự (25 tuổi, Hải Dương), Bùi Anh Chung (22 tuổi, Bắc Giang), Nguyễn Trọng Nghĩa (21 tuổi, Quảng Bình), Phùng Trọng Tuấn (31 tuổi, Hà Tĩnh), Trần Hồng Thủy (24 tuổi, Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Trãi (20 tuổi, Phú Thọ). Các cơ quan chức năng Đài Loan đã đưa 6 bộ di hài về nhà tang lễ TP.Đào Viên xét nghiệm ADN để nhận dạng.

tin liên quan

Nữ điều dưỡng người Việt chết cháy ở Đài Loan
Ngày 17.7, lực lượng cứu hỏa Đài Loan tìm thấy thi thể của một nữ điều dưỡng người Việt sau khi họ dập tắt đám cháy tại một ngôi nhà ở huyện Nghi Lan ở vùng đông bắc hòn đảo này.
Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến hiện trường vụ làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và phối hợp trong quá trình tìm kiếm, cứu hộ người lao động.
Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã triển khai ngay các biện pháp bảo hộ công dân: yêu cầu đại diện các doanh nghiệp phái cử của Việt Nam hỗ trợ chăm sóc người lao động bị thương; làm việc với chủ sử dụng lao động và công ty môi giới của Đài Loan về việc đảm bảo các chế độ bảo hiểm của người lao động; phối hợp các cơ quan trong nước làm các thủ tục xét nghiệm ADN; đề nghị Cục Cảnh sát, Cơ quan điều tra và Cục Lao động TP.Đào Viên khẩn trương điều tra nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn và thông báo cho phía Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.