Để giảm nỗi lo âu của phụ huynh, tăng nhiều ước mơ của các em thành hiện thực

09/09/2015 10:00 GMT+7

Năm học mới lại đến, nhóm đưa tin chúng tôi năm nào cũng vậy, đều có đầy cảm xúc hòa chung cùng người người, nhà nhà vào mùa tựu trường.

Năm học mới lại đến, nhóm đưa tin chúng tôi năm nào cũng vậy, đều có đầy cảm xúc hòa chung cùng người người, nhà nhà vào mùa tựu trường.

Cung cầu cho năm học mới
Học sinh thì cầu mong đến ngày đi học được gặp lại thầy cô, bạn bè, được tung tăng vui đùa cùng các bạn. Thầy cô thì rộn ràng chuẩn bị trường lớp, bài vỡ để đón chào các em được tươm tất nhất. Nhà trường thì chuẩn bị tổ chức các lớp học, đội ngũ thầy cô giáo, các kế hoạch cho cả năm học được thành công tốt đẹp.
Các cơ quan nhà nước về giáo dục thì có rất nhiều mục tiêu cần đạt được, đặc biệt một mùa tuyển sinh cao đẳng - đại học cho năm học mới lại bắt đầu, lại không biết sẽ có những bất ngờ gì sẽ xảy ra cho người học.
Với rất nhiều nhu cầu, mong chờ cho năm học mới, các doanh nghiệp chuyên cung cấp sách vở, văn phòng phẩm… cũng chạy hết tốc lực cho mùa kinh doanh chính để đáp ứng nhu cầu khổng lồ này.
Và trong các mối quan hệ cung cầu liên quan trực tiếp đến giáo dục, có một mối quan hệ rất quan trọng không thể quên được, đó là phụ huynh. Phụ huynh có rất nhiều mong cầu trong đầu tư việc học: nào là chọn trường, chọn lớp; nào là chọn sách, chọn vở,... đặc biệt phụ huynh còn có nhiều lo toan dài tít tấp khác: tiền đồng phục, tiền dụng cụ,… Tất cả mong cầu của phụ huynh chỉ nhằm mục đích “con sẽ thành người, sẽ thành công, sẽ góp sức cho xã hội, cho đất nước”
“Bao nỗi lo âu, dáng mẹ gầy hơn trước… tóc bà thêm sợi bạc…”
Trái ngược với không khí chuẩn bị năm học mới, rất nhiều gia đình khó khăn không có không khí rộn ràng chuẩn bị này: “Đang phải chạy ăn từng bữa, tôi mong đừng hết hè để tụi nhỏ vẫn đi làm phụ kiếm thêm” đó là lời chia sẻ của bác Nghĩa chạy xe ôm ở quận 6.
Ngày 5.9 vừa qua, chúng tôi đã gặp một số doanh nghiệp trao học bổng tại nhiều trường học trong thành phố.
Chị Huỳnh Thị Thu Hằng, Chuyên gia tư vấn Công ty Balance trao học bổng cho các em tại Trường THPT Lê Thánh Tôn, Q.7 hôm 5.9 vừa qua
Hòa cùng với nỗi lo âu, có nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ gánh nặng “cơm áo gạo tiền học” với các bậc phụ huynh. Khi được hỏi về việc trao học bổng, đóng góp cho xã hội, chị Hằng đã trao học bổng “Ước Mơ Thành Hiện Thực” trả lời: “Trách nhiệm của doanh nghiệp là phải cùng chung tay góp sức vì sự phát triển xã hội. Hơn nữa, với sứ mệnh của Balance là “phát triển con người, phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước” thì Balance luôn có quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo học giỏi, để các em có cơ hội nối tiếp thế hệ đi trước như chúng tôi”.
Hãy nhân rộng sẻ chia, đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng
Chung tay vì cộng đồng, đóng góp cho xã hội ngày càng được nhiều doanh nghiệp tham gia một cách thiết thực, cụ thể hơn. Đây là một dấu hiệu rất đáng mừng và cần được nhân rộng hơn không những đối với các doanh nghiệp, mà còn đối với các cá nhân, tổ chức, đoàn thể khác.
Chị Lê Hải Yến, Chuyên gia tư vấn Công ty Balance trao học bổng cho các em tại trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCMhôm 5.9
Để 100% các em được đi học, được đón nhận kiến thức vào đời, được có cơ hội giúp xã hội phát triển, chúng tôi thiết nghĩ ngoài Công ty Balance đề ra chương trình “ước mơ thành hiện thực” cùng với nhiều doanh nghiệp có các học bổng dành cho khuyến học khác nhau còn mang tính rời rạc, thì đã đến lúc cần có tổ chức, hiệp hội kêu gọi sự chung sức, hiệp lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để tạo ra một chương trình lớn hơn, như là: “100% trẻ đi học có dụng cụ học tập, đồng phục đầy đủ”.
Mong lắm các mùa tựu trường tiếp theo, các mối quan hệ liên quan trực tiếp đến giáo dục đều tràn đầy niềm vui, sự nôn nao đón chờ năm học mới là như nhau.
Nhóm đưa tin ghi tin nhanh ngày khai giảng 5.9.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.