Đe dọa gia đình học sinh, một hiệu trưởng Mỹ phải từ chức

21/05/2016 19:30 GMT+7

Hiệu trưởng một trường trung học ở Mỹ đã buộc phải từ chức sau khi bị tố cáo đã hăm dọa gia đình một học sinh 13 tuổi. Trước đó, em này đã tự sát vì bị bạn bè bắt nạt ở trường.

Một nữ sinh trường trung học Fairfield, bang Ohio, Mỹ đã phải tự tử vì bị bạn bè bắt nạt - Ảnh minh họa: Shutterstock

Lý do mà hiệu trưởng Lincoln Butts của Trường trung học Fairfield, bang Ohio, Mỹ giải thích cho việc từ chức là do gặp một số vấn đề cá nhân, theo Business Insider.
Người tự tử là nữ sinh học lớp 7 Emilie Olsen, 13 tuổi. Cha mẹ cô bé đã đâm đơn kiện trường Fairfield, 11 thành viên ban quản trị nhà trường và hơn 10 học sinh đã bắt nạt Emilie.
Theo đơn kiện của cha mẹ Emilie, cô bé đã dùng súng tự sát vào ngày 11.12.2014 sau khi bị bạn học bắt nạt. Năm ngày sau, hiệu trưởng Butts đã không mời mà đến nhà gặp cha mẹ Emilie. Ông này tìm mọi cách để yêu cầu gia đình không được tiết lộ việc này với báo chí.
Ban đầu, Emilie bị bắt nạt bằng những lời nói xúc phạm. Nhiều bạn học đã viết lên tường nhà vệ sinh những câu xúc phạm Emilie. Thậm chí hồi năm 2013, những kẻ trêu chọc còn tạo một tài khoản Instagram giả mạo có tên “Emilie Olsen là đồng tính”.
Sau đó, tình trạng bắt nạt ngày càng nghiêm trọng. Một bạn học đã tát Emilie ngay trước mặt một thành viên trong ban quản trị nhà trường. Tuy nhiên, người này đã làm ngơ và không hề kỷ luật người đánh Emilie.
Đơn kiện của cha mẹ cô bé cũng cáo buộc nhà trường vô trách nhiệm. Họ từng gọi điện nhiều lần đến trường để thảo luận tình trạng con gái bị bắt nạt nhưng các cuộc gọi hoặc không ai bắt máy, hoặc bị trả lời hời hợt. Vụ kiện vẫn đang tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.