Đề án sách giáo khoa mới: Chú trọng vào việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên

0 Thanh Niên Online

(TNO) Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trong phiên chất vấn của Quốc hội chiều 12.6 liên quan đến đề án sách giáo khoa mới.

Đề án sách giáo khoa mới: Chú trọng vào việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên

(TNO) Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận trong phiên chất vấn của Quốc hội chiều 12.6 liên quan đến đề án sách giáo khoa mới.

Đề án sách giáo khoa mới: Chú trọng vào việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên - ảnh 1
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời chất vấn chiều 12.6 - Ảnh: Ngọc Thắng

Đại biểu Huỳnh Văn Tính (Tiền Giang) đặt câu hỏi: việc triển khai cơ sở vật chất trang thiết bị để phục vụ cho nhiệm vụ triển khai sách giáo khoa đã đạt hiệu quả?

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết đây là nội dung rất quan trọng và cần được triển khai đồng bộ. Trong bất cứ sự thay đổi nào thì kinh nghiệm con người là yếu tố quan trọng, ở nhà trường thì đó là đội ngũ thầy cô giáo. Do đó đề án sách giáo khoa mới phải tập trung vào việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cho phù hợp với đề án.

“Việc bồi dưỡng, đào tạo giáo viên có hai việc. Một là việc đào tạo giáo viên phải đáp ứng chuẩn của chương trình mới. Hai là coi đề án sách giáo khoa mới có cái gì thiếu để bổ sung”, ông Luận nói.

Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thủy (Đà Nẵng) thắc mắc, về sách giáo khoa mới, liệu kết quả thử nghiệm do chính tác giả tự công bố có khách quan không? Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời: việc biên soạn sách giáo khoa này thưc hiện đúng tinh thần của Trung ương, Quốc hội là đổi mới nhưng không bỏ cái cũ mà kế thừa cái cũ, hoàn thiện những nội dung còn thiếu, chưa đáp ứng và loại bỏ những cái quá tải.

Đề án sách giáo khoa mới: Chú trọng vào việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên - ảnh 2
Đại biểu Nguyễn Thị Kim Thủy (Đà Nẵng) chất vấn Bộ trưởng Phạm Vũ Luận - Ảnh: Ngọc Thắng

“Những nội dung cũ nếu tốt thì vẫn giữ lại, những nội dung mới bổ sung cần phải có quá trình thực nghiệm. Nội dung thực nghiệm cần giao cho tác giả triển khai vì họ viết thì họ triển khai phù hợp hơn. Quá trình thực nghiệm phải được thông qua và có sự thẩm định của các nhà khoa học, hội đồng giáo dục”, ông Luận khẳng định.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU