dạy học tích hợp

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh yêu cầu học sinh chỉ được sử dụng điện thoại di động như là một thiết bị hỗ trợ trong nội dung học tập cụ thể /// ẢNH PHÚ HUỲNH

Khi nào học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học?

21
Bộ GD-ĐT nhấn mạnh yêu cầu học sinh chỉ được sử dụng điện thoại di động như là một thiết bị hỗ trợ trong nội dung học tập cụ thể, theo giới hạn thời gian cho phép và điều hành của giáo viên.
Với sĩ số lớp học quá đông thì giáo viên rất vất vả khi thực hiện chương trình mới 
 /// Ảnh: Ngọc Nam

Thấy gì qua thực nghiệm chương trình mới?: Giáo viên sẽ đuối!

7
Chủ biên chương trình một môn học phải thốt lên 'Giáo viên dạy để sống chứ đâu phải dạy để… chết!'. Trong khi đó nhiều người cũng nhận ra rằng nếu không khéo học sinh sẽ bị bỏ rơi trong chương trình mới khi lớp học quá đông.
Các trường sư phạm phải đào tạo giáo viên dạy tích hợp để đáp ứng yêu cầu của chương trình mới /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Dạy tích hợp phù hợp với điều kiện của Việt Nam

3
PGS Mai Sỹ Tuấn, Chủ biên CT môn khoa học tự nhiên, thành viên ban phát triển CT giáo dục phổ thông mới, cho biết: Khi xây dựng môn học này, chúng tôi đã tính tới điều kiện hiện nay về đội ngũ GV, về cơ sở vật chất. 
Dạy học tích hợp: Không biết ‘tích’ thế nào cho ‘hợp’

Dạy học tích hợp: Không biết ‘tích’ thế nào cho ‘hợp’

4
Khi đổi mới giáo dục phổ thông, dạy học tích hợp sẽ là phương pháp giáo dục chủ đạo ở cấp tiểu học, đặc biệt là THCS. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hầu hết giáo viên vẫn rất mơ hồ về khái niệm này, thậm chí hiểu sai.
Mò mẫm tích hợp

Mò mẫm tích hợp

1
Không ít người cho rằng chuyện dạy tích hợp là hết sức khôi hài. Nhìn vào những gì đang diễn ra ở các trường học, sự loay hoay của giáo viên mới thấy nhận định này không sai.