Đấu thầu bảo trì đường bộ qua mạng

14/05/2018 22:14 GMT+7

Tổng cục Đường bộ VN cho biết nhằm tăng cường tính minh bạch trong lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu bảo trì, Tổng cục đã yêu cầu các đơn vị phải thực hiện lộ trình đấu thầu qua mạng.

Cụ thể, trong năm 2018, yêu cầu đấu thầu qua mạng ít nhất 40% số lượng gói thầu (tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, xây lắp, gồm cả sửa chữa công trình, mua sắm hàng hóa). Các gói thầu sẽ được đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh trong nước theo phương thức: 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ hoặc 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ.
Từ năm 2019, 100% gói thầu bảo trì sẽ phải lựa chọn nhà thầu qua mạng. Đối với các gói thầu tư vấn kiểm toán hay một số gói thầu khác tuy nằm trong hạn mức được Chính phủ cho phép chỉ định thầu, nhưng nếu không cấp bách sẽ tổ chức đấu thầu hoặc chào hàng cạnh tranh và phải áp dụng đấu thầu qua mạng.
Theo đánh giá của Tổng cục Đường bộ VN, đây là hình thức đấu thầu hạn chế tối đa sự can thiệp của con người để đảm bảo minh bạch, cạnh tranh, tiết kiệm chi phí. Đồng thời giảm việc tiếp xúc trực tiếp giữa DN với cơ quan quản lý Nhà nước, hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, nảy sinh tiêu cực trong công tác đấu thầu.
Với việc đấu thầu qua mạng, chủ đầu tư sẽ dễ dàng quản lý thông tin nhà thầu, hồ sơ các dự án vì mọi thông tin được lưu trữ trên trang web nên không bị mất dữ liệu. Việc đấu thầu qua mạng có thể tiết kiệm khoảng 10% chi phí, đồng thời giúp bên mời thầu giảm thiểu giấy tờ lưu trữ vì các văn bản được lưu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, có thể dễ dàng trích xuất lại trong quá trình kiểm tra, thanh tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.