Đâu là những thiếu sót trong sự kiện ra mắt iPhone 7?

09/09/2016 00:00 GMT+7

Không có MacBook mới, không có iPad mới, không có sạc pin không dây… Đó là ba trong số những thiếu sót tại sự kiện kéo dài đến 2 giờ đồng hồ của Apple vào rạng sáng 8.9 vừa qua, theo CNET.

MacBook mới
Rất nhiều người đang mong đợi một MacBook Pro mới với dải màn hình cảm ứng OLED có thể thay thế các phím chức năng như những gì mà Bloomberg thông tin gần đây. Tuy nhiên sự kiện vào rạng sáng 8.9 điều này đã không xảy ra.
Hiện Apple vẫn bán chiếc MacBook Pro với thiết kế cũ đã 4 năm tuổi.  Theo CNET, có vẻ như Apple sẽ chỉ tung ra thị trường mẫu MacBook Pro mới được trang bị chip xử lý mới nhất của Intel (với lõi tứ và đồ họa Iris) và thay đổi thiết kế máy vào đầu năm 2017.
iPad mới
Apple cũng đã không công bố bất kỳ iPad mới nào vào rạng sáng 8.9. Dù rằng trước đó nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities từng chia sẻ vào tháng 8 rằng mọi người sẽ chỉ thấy ba iPad mới vào năm 2016. Điều này bao gồm phiên bản 9.7 inch giá phải chăng, phiên bản 12.9 inch và thậm chí là phiên bản 10.5 inch để đáp ứng đối tượng người dùng tầm trung.
Màn hình AMOLED
Trở lại với chiếc iPhone mà Apple ra mắt vào rạng sáng 8.9. Trong thực tế, iPhone 7 không phải là sản phẩm tuyệt đẹp khi không có màn hình AMOLED năng động và đầy màu sắc như những gì mà Samsung đã mang lại cho dòng Galaxy của mình. Thông tin về màn hình AMOLED trên iPhone đã được đồn đại trong thời gian qua, nhất là khi Apple đã đặt Samsung sản xuất với sản lượng lên đến 40 triệu màn hình AMOLED.
iPhone với màn hình AMOLED ư, hãy chờ đến năm sau Ảnh: AFP
Nhưng AMOLED chỉ là một trong những tính năng đang mong chờ, và có lẽ nó chỉ được sử dụng cho đến khi iPhone 8 ra mắt vào năm sau.
Một điều quan trọng khác đó là đã có các dự đoán nói rằng iPhone tương lai sẽ có màn hình AMOLED dẻo, nhưng có lẽ 2018 mới là khung thời gian phù hợp với chiến lược này.
Sạc không dây
Apple cuối cùng cũng mang đến khả năng chống thấm nước cho bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, hoặc đơn giản hơn là khả năng “chịu nước”. Thế nhưng chức năng sạc không dây vẫn chưa được mang lại. Sạc không dây sẽ khá thuận tiện để giúp pin được nạp năng lượng.
Dù thế nào đi chăng nữa thì mọi người vẫn chờ đợi tin tức từ Bloomberg sớm trở thành hiện thực, khi Apple được cho là đang có kế hoạch sản xuất sạc không dây, và 2017 là một năm rất phù hợp cho chiến lược này.
Thực tế ảo và tăng cường thực tế ảo
Facebook, Google, Microsoft và Samsung đều đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế ảo (AR), chẳng hạn như Samsung với kính Gear VR chỉ có giá 99 USD khiến nhiều người phải ngạc nhiên.
Mặc các đối thủ, Apple vẫn chưa chắc chắn hướng đi cho thị trường VR và AR Ảnh: AFP
Dù Apple đã trang bị camera kép trên iPhone 7 Plus - về mặt lý thuyết nó mở ra dự án tương tự như Tango của Google và Lenovo, nhưng thực tế Apple vẫn chưa tìm được chỗ đứng trên thị trường này (ngoại trừ hỗ trợ game Pokemon Go dựa trên công nghệ AR thông qua Apple Watch 2 vừa công bố).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.